Site icon Thumbsup

DHL และ LINE ส่งโปรโมชั่นเอื้อประโยชน์ลูกค้าออนไลน์

เพื่อให้การขนส่งแบบวันเดียวและเร็วกว่าเดิมเป็นเรื่องง่ายขึ้น 2 บริษัทขนส่งอย่าง DHL และนินจาแวน ได้ประกาศส่งแคมเปญช่วยเหลือผู้ซื้อและขายออนไลน์ให้ทำงานได้ง่ายและสะดวกสบายขึ้น

บริการใหม่ DHL

DHL eCommerce บริษัทในเครือ Deutsche Post DHL Group บริษัทชั้นนำด้านโลจิสติกส์สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซประกาศเปิดตัว DHL Parcel Metro เพิ่มทางเลือกบริการด้านการจัดส่งพัสดุสำหรับผู้ประกอบการออนไลน์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ด้วยบริการรับส่งพัสดุด่วนภายในวันเดียว (Same – day delivery) ที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนเวลาการจัดส่ง และยังสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งพัสดุได้แบบเรียลไทม์ผ่านระบบของ DHL ที่มีความทันสมัยและใช้งานง่ายในราคาที่เข้าถึงได้

DHL Parcel Metro คือบริการรับส่งพัสดุด่วนภายในวันเดียว (Same – day delivery) สำหรับผู้ประกอบการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งสามารถให้บริการรับพัสดุที่มีน้ำหนักสูงสุดได้ถึง 20 กิโลกรัม อีกทั้งยังขยายเวลาการรับพัสดุจากสถานประกอบการจนถึงเที่ยงวันเพื่อให้ผู้ประกอบการมีเวลาในการรับและบริหารจัดการคำสั่งซื้อสินค้าได้มากขึ้น

ในขณะเดียวกันผู้ซื้อออนไลน์ยังสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้แบบเรียลไทม์ ปรับเปลี่ยนเวลาจัดส่งและให้คะแนนบริการจัดส่งพัสดุผ่านระบบที่ทันสมัย พร้อมทั้งเพิ่มทางเลือกสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการใช้แบรนด์ของตนเองผ่านระบบจัดส่งของ DHL นอกจากนี้ DHL Parcel Metro ยังให้บริการที่ดำเนินการภายใต้ดิจิตอลแพลตฟอร์มซึ่งมีการวางแผนเส้นทางและวิธีการจัดส่งอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อรองรับรูปแบบการจัดส่งที่มีความหลากหลาย เช่น การจัดส่งโดยรถจักรยานยนต์ จักรยาน พนักงานเดินส่งพัสดุ รถบรรทุก และรถยนต์ เพื่อให้บริการจัดส่งที่รวดเร็วและคล่องตัวที่สุดในสภาพแวดล้อมชุมชนเมืองที่มีความหนาแน่นและซับซ้อน

ปัจจุบันมีเครือข่ายการให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วทั้งประเทศ สามารถให้บริการจัดส่งภายในวันเดียวและวันถัดไปได้ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑลและเมืองหลักในจังหวัดต่างๆ และให้บริการจัดส่งภายใน 2-3 วันในพื้นที่ห่างไกล

นอกจากนี้ DHL eCommerce ยังมีจุดบริการDHL ServicePoints เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าและผู้ประกอบการในการเป็นทั้งจุดรับและฝากส่งพัสดุทั่วประเทศ ซึ่งตั้งเป้าว่าจะเปิดจุดบริการ DHL ServicePoints มากกว่า 1,000 สาขาภายในสิ้นปี 2561

LINE MAN เพิ่มทีมพาร์ทเนอร์

LINE MAN ประกาศความร่วมมือกับสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ “นินจา แวน” เพื่อขยายขอบเขตของบริการให้ครอบคลุมความต้องการของพ่อค้า/แม่ค้าออนไลน์มากขึ้น ด้วยคอนเซปต์ “จะของหนัก ของใหญ่ ไม่มีหวั่น เข้ารับได้แม้วันอาทิตย์ ส่งถึงวันถัดไป”

หลังจากประกาศความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ฉลองครบรอบ 2 ปีเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา LINE MAN พร้อมพัฒนาระบบบริการให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น ด้วยการจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ “Ninja Van” สตาร์ทอัพผู้ให้บริการโลจิสติกส์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มดำเนินงานในสิงคโปร์ตั้งแต่ปี 2557 โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยจัดการระบบการขนส่ง ปัจจุบันมีเครือข่ายการขนส่งอยู่ในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ประเทศไทย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ การร่วมมือกันในครั้งนี้ ถือเป็นการปลดล็อคข้อจำกัดเดิมที่บริการส่งพัสดุผ่าน LINE MAN เคยมีให้หมดสิ้นไป โดยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้ใช้งาน LINE MAN: ส่งพัสดุ โดยเฉพาะพ่อค้า/แม่ค้าออนไลน์ สามารถส่งพัสดุหรือสินค้าของคุณผ่าน LINE MAN ได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น

เงื่อนไขที่ดีกว่าเดิม