เพราะการส่งต่อข้อความหรือ Retweet บน Twitter นั้นเป็นเรื่องธรรมดาเกินไป Diet Coke จึงต้องการสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการ Retweet ข้อความที่แฟนคลับส่งเข้ามาในระบบผ่านทั้งบิลบอร์ดย่านไทม์สแควร์และหน้านิตยสาร รวมถึงพื้นที่ที่คาดไม่ถึงอย่างงานศิลป์ และเครื่องประดับชิ้นพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ
เซอร์ไพรส์ของ Diet Coke ครั้งนี้เป็นผลงานของเอเจนซี่ Droga5 ซึ่งสร้างแคมเปญชื่อ “Retweets of Love” แคมเปญนี้ดึงเอานักออกแบบและนักวาดภาพประกอบมาสร้างสีสันให้ข้อความที่แฟนคลับชื่นชมรสชาติใหม่ของ Diet Coke กลายเป็นสื่อโฆษณาสำหรับเผยแพร่ต่อสาธารณชน
เรื่องนี้ Danielle Henry โฆษก Coca-Cola North America ระบุว่าการ Retweet ธรรมดานั้นไม่เพียงพอต่อการตอบแทนแฟนพันธุ์แท้ของโค้กหรือ “our loyal fans” ซึ่งชื่นชอบรสชาติของ Diet Coke ดังนั้นเจ้าพ่อเครื่องดื่มน้ำดำจึงตัดสินใจไม่ทำเรื่องธรรมดาอย่างการกดปุ่ม Retweet ข้อความเหล่านี้เฉพาะบน Twitter แต่ลงมือนำข้อความเหล่านี้มาแสดงในโลกจริง
รายงานจาก Adweek เรียกข้อความที่โค้กจะนำมาออกสื่อว่า surprise RT โดยแต่ละ surprise RT จะถูกนำมาออกแบบเฉพาะกับข้อความ Tweet ของแฟนคลับเป็นรายคน คาดว่าบิลบอร์ด เครื่องประดับสั่งทำพิเศษ งานศิลป์ หน้านิตยสาร และสื่ออื่นๆจะพร้อมเผยแพร่ต่อเนื่องในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้
งานแรกที่จะประเดิมแคมเปญนี้คือการนำ surprise RT ไปแสดงบนบิลบอร์ดที่ไทม์สแควร์ นักออกแบบอย่าง Erik Marinovich, Marta Cerdà Alimbau และ Jeff Rogers จะเริ่มนำ 3 ข้อความ Tweet จากสาวก Diet Coke ในรัฐเท็กซัส โอเรกอน และเวอร์จิเนียมาสร้างสรรค์เพื่อเผยแพร่ในสัปดาห์นี้
แคมเปญนี้ของ Diet Coke อาจทำให้สาวกรู้สึกปลื้มที่ข้อความของตัวเองถูกนำมาแสดงอย่างเห็นคุณค่า ขณะที่โค้กได้แสดงให้โลกเห็นว่ามีผู้บริโภคหลายคนชื่นชอบ Diet Coke จริงจัง ชนิดที่ไม่ต้องจ้างก็อปปี้ไรท์เตอร์มาเขียนบรรยายความซ่าของ Diet Coke เลย ทั้งหมดนี้เชื่อว่าแคมเปญนี้จะนำไปสู่การบอกต่อทั้งบนโลกออนไลน์และออฟไลน์ครบวงจร
ที่มา : Adweek