นี่คือกรณีศึกษาชั้นยอดของการทำแคมเปญดิจิทัลแบบอิงข้อมูลหรือ Data-Powered Digital Outdoor Campaign เพราะเคมเปญนี้ทำให้สายการบิน Delta และบริษัทให้บริการฟิตเนส Equinox สามารถเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว ให้มีทางออกถอนพิษ jet lag ได้ด้วยป้ายโฆษณาดิจิทัลหรือ digital billboard
สายการบิน Delta และผู้ให้บริการสถานออกกำลังกาย Equinox Fitness ร่วมกันทำแคมเปญนี้โดยใช้ข้อมูลเที่ยวบินแบบเรียลไทม์เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาถึงสนามบินนานาชาติลอสแองเจลิส (LAX) สนใจใช้การออกกำลังกายเพื่อลดภาวะเหนือยล้าจากการเดินทาง
ทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นภายใต้แคมเปญ #SweatLag ผู้โดยสารในบางเที่ยวบินจะได้รับบัตรกำนัลใช้บริการห้องยิมฟรี 1 วัน ขณะที่ป้ายโฆษณาดิจิทัลที่ตั้งอยู่ใกล้กับสนามบิน LAX จะแสดงข้อความที่กำหนดเป้าหมายไปยังผู้โดยสารที่เพิ่งเดินทางมาถึงโดยเที่ยวบินของ Delta จาก 1 ใน 5 เที่ยวบินต่างประเทศ และอีก 3 จุดหมายในประเทศ
ข้อมูลเที่ยวบินแบบเรียลไทม์จาก FlightAware จะแสดงหมายเลขเที่ยวบินและเมืองต้นทาง เพื่อกระตุ้นให้ผู้โดยสารใช้บัตรกำนัลห้องออกกำลังกาย Equinox ของตัวเองได้อีกทาง
เนื้อหาบิลบอร์ดดิจิทัลจะเปลี่ยนไปหลังจากเที่ยวบินลงจอดและผู้โดยสารเริ่มออกจากสนามบิน รายงานชี้ว่าแคมเปญนี้มีอายุ 4 สัปดาห์และจะดำเนินต่อไปจนถึงวันที่ 22 กรกฎาคม ท่ามกลางป้ายโฆษณาดิจิทัลจำนวน 10 ป้าย ซึ่งสร้างขึ้นโดยร่วมมือกับ บริษัท Lamar Advertising และ Wieden + Kennedy, OMA, Clear Channel Outdoor และ Wow Media
ที่มา: : MarketingDive