Disney กำลังเดินตามแบรนด์สื่อใหญ่หลายแห่งที่เริ่มปรับโครงสร้างบริษัทให้ตอบรับกับการเปลี่ยนแปลงของโลก โดยรายงานล่าสุดระบุว่าเจ้าพ่อมิกกี้เมาส์กำลังตั้งแผนกงานขายโฆษณาให้กับกลุ่มบริษัท Disney และ ABC TV Group ทั้งเครือ รวมถึงช่องทางดิจิทัลอื่นที่อยู่ใต้ร่ม Disney
ความเคลื่อนไหวของ Disney ครั้งนี้ถูกรายงานโดย Wall Street Journal อย่างไรก็ตาม ในรายงานระบุว่า ESPN ซึ่ง Disney ถือหุ้นใหญ่ จะไม่ถูกรวมในกลุ่มธุรกิจโฆษณาใหม่ที่เพิ่มถูกตั้งขึ้นมา
โครงสร้างบริษัทใหม่นี้ถูกมองว่าจะทำให้ Disney สามารถติดต่อสื่อสารกับนักการตลาดผู้ซื้อโฆษณาได้โดยตรง ซึ่งจะช่วยยกระดับลิขสิทธิ์เนื้อหาวิดีโอที่มี เรื่องนี้ประธาน Disney/ABC TV Group อย่าง Ben Sherwood ให้สัมภาษณ์ว่าโครงสร้างใหม่บริษัทจะสร้างโอกาสใหม่ให้นักโฆษณาสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีขึ้นกว่าที่เคย ผ่านเนื้อหาคุณภาพของ content ที่ Disney สร้างสรรค์
ไม่แน่ สิ่งที่ผู้บริการ Disney พูดถึงอาจเป็นนวัตกรรมด้านการโฆษณาทีวีที่ผสานระบบ Programmatic เข้ามาช่วยให้โฆษณานี้สามารถส่งสารถึงผู้ชมเฉพาะกลุ่ม โดยก่อนหน้านี้ 21st Century Fox และ NBCUniversal นั้นเริ่มปรับโครงสร้างบริษัทเช่นกัน ซึ่งกรณีของ NBCU เป็นการเปิดตัวธุรกิจ Audience Studio (ช่วงปลายปีที่แล้ว) เพื่อให้นักโฆษณาสามารถซื้อโฆษณาหลากรูปแบบได้ทั้ง TV, set top box และ social media แบบครบวงจร ผ่านข้อมูลเพศหรืออายุของผู้ชม
สำหรับ Disney ผู้ที่ได้รับความไว้วางใจให้รับหน้าที่ขายโฆษณาคือ Rita Ferro ซึ่งจะนั่งเก้าอี้ president of advertising sales ของ Disney/ABC โดยผู้บริหารคนเก่งยังนั่งเก้าอี้ควบตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายขายสื่อและการตลาดของ Disney Channels Worldwide มาตั้งแต่ปี 2010
ที่มา: MarketingDive