ดิสนีย์เตรียมเปิดตัวแพ็กเกจแบบมีโฆษณาในราคา 7.99 ดอลลาร์ต่อเดือน และเพิ่มค่าบริการแพ็กเกจแบบไม่มีโฆษณาเป็น 10.99 ดอลลาร์ต่อเดือน เพิ่มทางเลือกเพื่อเร่งจำนวนสมาชิกแซงหน้า Netflix
โดยดิสนีย์รายงานในไตรมาสที่ผ่านมา จำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นเกินเป้าที่ 14.4 ล้านคน รวมปัจจุบันบริการมีสมาชิกราว 152.1 ล้านคน ส่งผลให้หุ้นพุ่งขึ้น 6.5% ในเช้าวันนี้
สําหรับผลประกอบการโดยรวมของบริษัท Disney (DIS) มีรายได้ 21.5 พันล้านดอลลาร์สําหรับไตรมาสที่สอง เพิ่มขึ้น 26% จากปีที่แล้ว และรายงานกําไรสุทธิ 1.4 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 53% จากปีที่แล้ว
การเติบโตของตลาดสตรีมมิ่งโดยรวมสะท้อนหลายๆ อย่างทั้งการเติบโตที่ช้าลงของ Netflix ที่เสียจำนวนเป็นครั้งที่สองในรอบ 12 ปี เมื่อการดึงดูดสมาชิกใหม่กลายเป็นเรื่องยากขึ้น จึงต้องหารายได้จากทางอื่นเพิ่ม ซึ่งการขึ้นราคา และปรับแพ็กเกจก็เป็นทางเลือกที่ยังเปิดกว้าง
โดยก่อนหน้านี้ Netflix ได้เผยว่ามีแผนจะเปิดตัวแพ็กเกจใหม่ราคาถูกลงแต่ต้องแลกกับการดูโฆษณา เช่นเดียวกับ Warner bros บริษัทแม่ของ CNN ได้รวมแพ็กเกจ HBO Max และ Discovery+ เข้าด้วยกัน และสำหรับ Disney+ ก็มีแผนที่จะรวม Disney+ และ Hulu เข้าด้วยกันพร้อมราคาใหม่เช่นกัน
ที่มา