Disney ร่วมมือกับ Alibaba เปิดตัว DisneyLife บริการสตรีมมิ่งแบบ On-demand ในจีน โดยคอนเทนต์ทั้งหมดจะถูกเผยแพร่โดย Wasu Media Network บริษัทที่ Alibaba ถือหุ้นใหญ่
ทั้งนี้ จีนจะเป็นประเทศที่ 2 สำหรับธุรกิจนี้ หลังจากเปิดตัวในอังกฤษไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา
แน่นอนว่าการจับมือกับพี่ใหญ่วงการอีคอมเมิร์ซอย่าง Alibaba ช่วยลดอุปสรรคหลายๆ อย่างที่อาจจะมี โดยเฉพาะเมื่อเป็นจีน ประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องการจำกัดคอนเทนต์จากต่างชาติ ซึ่งก็เป็นเหตุผลที่บริการอย่าง Netflix ยังไม่สามารถบุกตลาดนี้ได้ ถึงจะมีข่าวลือออกมาว่ากำลังจะเป็นพาร์ทเนอร์กับ Wanda บริษัทอีกแห่งหนึ่งในจีน
การร่วมมือกันระหว่าง Disney และ Alibaba ในครั้งนี้ ครอบคลุมเนื้อหาประเภทภาพยนตร์คลาสสิกจากทั้ง Disney และ Pixar ซีรีส์อะนิเมชั่น e-book เกม เพลง และอื่นๆ โดยจะเป็นการรับชมผ่านกล่องดิจิทัล ซึ่งก็น่าสนใจว่าเมื่อเข้าตลาดจีน จะต้องมีอุปกรณ์แยกต่างหากเพื่อการรับชม ในขณะที่ชาวอังกฤษสามารถรับชมผ่านแอปพลิเคชั่นบนอุปกรณ์ของตัวเองได้
อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์จาก Alibaba มีการอ้างถึงอุปกรณ์ดังกล่าวในธีมมิกกี้เมาส์ ซึ่งตามกำหนดการแล้วจะเริ่มว่างจำหน่ายล่วงหน้าในวันที่ 15 ธันวาคม ราคาอยู่ที่ราวๆ 4,000 บาท พร้อมกับสมาชิก DisneyLife 1 ปี
ที่มา : Venturebeat