บริการสตรีมมิ่งวิดีโอใหม่ของ Disney มีผู้สมัครใช้บริการเกิน 50 ล้านรายแล้ว หลังเปิดตัวครั้งแรกได้ 5 เดือนในสหรัฐอเมริกา
Disney Plus ประกาศตัวเลขครั้งก่อนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่ามีผู้สมัครสมาชิกถึง 26.5 ล้านคน จนถึงขณะนี้ได้ประกาศตัวเลขล่าสุดพบว่ามีผู้สมัครสมาชิกถึง 50 ล้านรายแล้ว ขณะที่มีเป้าหมายสมาชิกจำนวน 90 ล้านรายภายในงบการเงินปี 2024
จำนวนผู้สมัครสมาชิกเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในระยะเวลาเพียง 1 เดือน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้คนหลายล้านต้องกักตัวอยู่ภายในบ้าน จำเป็นต้องหากิจกรรมผ่อนคลายเพิ่มเติม
หลังประกาศตัวเลขล่าสุด หุ้นของ Disney พุ่งขึ้นถึง 7% ในวอลสตรีท ในช่วงที่อุตสาหกรรมบันเทิงได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และบริษัทเองก็ต้องปิดดิสนีย์แลนด์ทั่วโลก นอกจากนี้ยังต้องหยุดการถ่ายทำภาพยนต์และเลื่อนการเปิดตัวอย่าง Mulan และ Black Widow
ตามหลังแต่มีอาวุธครบมือ
Disney Plus ยังคงตามหลังคู่แข่งอย่าง Netflix และ Amazon Prime ในแง่ของจำนวนสมาชิก โดย Netflix มีสมาชิกมากถึง 167 ล้านรายทั่วโลก ขณะที่ Amazon Prime มีผู้ชมมากกว่า 150 ล้านคน
อย่างไรก็ตาม Disney Plus มีทั้งภาพยนตร์และรายการทีวีคุณภาพจาก Disney, Pixar, Star wars และ National Geographic อยู่ในมือ ซึ่งมีความสามารถในการเติบโตที่มากกว่าทุกเจ้าในตลาด