Online Display advertising?มีการเติบโตที่เร็วกว่าที่ Google มีการคาดการณ์เอาไว้มาก ดูได้จากการใช้งาน Youtube ผ่านโทรศัพท์ถึง 200 ล้านคนต่อวัน
CEO google – Eric Schmidt พูดในงานประชุมผู้นำประจำปีของสำนักงานการโฆษณาทางอินเทอร์เน็ต (Internet Advertising Bureau?s Annual Leadership meeting) พร้อมทั้งยกข้อมูลทางสถิติเพื่อแสดงว่า การดูโฆษณาทางอินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น การแข่งขัน Super Bowl ในปีนี้ มีการ search หาโฆษณา Chrysler ผ่านโทรศัพท์มือถือเพิ่มขึ้นเป็น 102 ครั้ง ระหว่างเกมการแข่งขัน เมื่อเทียบกับการค้นหา 38 ครั้งผ่านคอมพิวเตอร์ desktop หรือ 78% ของผู้มี smartphone มีพฤติกรรมที่ชอบใช้มือถือระหว่างการช้อปปิ้ง
จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปนี้ ทำให้มีจำนวนผู้ชมโฆษณาออนไลน์เพิ่มขึ้นกว่าเดิมมาก?โดย Schmidt?ได้เคยมีการประมาณการณ์ไว้ว่า Display advertising จะเป็นธุรกิจที่มีมูลค่าสูงถึง 2 แสนล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6 ล้านล้านบาท!!??) แต่เขาได้ปฏิเสธที่จะออกความเห็นว่าจะเป็นภายในเมื่อไหร่ โดย Schmidt?จะลงจากตำแหน่ง CEO ภายในวันที่ 4 เมษายน นี้
Google ยังครองผู้นำตลาด Mobile Ads ในปี 2010 และในปัจจุบัน ธุรกิจ Display ทั่วโลกมีมูลค่า 17,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และ Google มีส่วนแบ่งทั้งหมดประมาณ 2.5 พันล้านเหรียญสหรัฐต่อปี
มูลค่าที่คาดการณ์เมื่อเทียบกับมูลค่าตลาดปัจจุบันประมาณ 12 เท่า (หรือ 1200%) ซึ่งต่อให้การใช้อินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือจะเป็นที่นิยมขนาดไหน ก็คงไม่ถึงเป้าหมายที่พูดไว้ได้ง่ายๆ โดยส่วนตัวผู้เขียนมองว่า ตัวเลขที่พูดออกมาให้ดูมากขนาดนี้ น่าจะเป็นการสร้างภาพให้ธุรกิจ Online Display advertising มีมูลค่าที่ดูดีเกินจริง เพื่อให้เป็นผลดีต่อภาพลักษณ์ของ Google ในแง่การมีแหล่งรายได้ที่มีศักยภาพสูงมากกว่า
ที่มา: Mashable
ปล.อย่าลืมคอมเม้นต์แนะนำหรือทักทายกัน และคลิกปุ่มรูปมือ thumbsup ด้านบนตรงหัวข้อข่าว เพื่อให้กำลังใจกับพวกเรานะคะ?