Site icon Thumbsup

อนาคตของโซเชียลมีเดียในปี 2021 ที่ควรรู้

ปี 2020 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าโซเชียลมีเดียเข้ามามีความสำคัญกับทุกธุรกิจทั่วโลกเนื่องจากช่องทางการขายและการใช้ชีวิตแบบเก่าต้องหยุดชะงักด้วยโควิด-19 และเพื่อรักษาความสัมพันธ์กับผู้บริโภคทำให้แบรนด์ต้องสร้างโอกาสจากการใช้โซเชียลมีเดียให้มากขึ้น

แต่จะใช้โซเชียลมีเดียมาช่วยในการสื่อสารและขับเคลื่อนธุรกิจอย่างไร ทาง Spout Social ได้ทำผลสำรวจผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกามากกว่า 1.000 คน เพื่อทำความเข้าใจวิธีการใช้งานโซเชียลมีเดียของแบรนด์ รวมทั้งผลกระทบจากภาวะโควิด-19 ที่องค์กรต้องแบกรับ จากการลงทุนที่เพิ่มขึ้นจากการใช้งานโซเชียลเพื่อเพิ่มโอกาสทางการขายรวมถึงเป็นทางรอดของธุรกิจ

ผลสำรวจพบว่า :

ดังนั้น อย่ายอมเสี่ยงให้ธุรกิจโดน disrupt จากการไม่เข้ามาใช้งานโซเชียลมีเดียและแพลตฟอร์มใหม่ๆ บนช่องทางดิจิทัลที่เกิดขึ้นทุกวัน

 

ที่มา : Sproutsocial