ถือเป็นเทรนด์ Mobile Commerce ที่น่าสนใจมากเมื่อ Domino’s Pizza เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถสั่งพิซซ่าได้จากนาฬิกาอัจฉริยะของตัวเอง ขณะเดียวกันก็ยังเสริมภาพปรัชญาหลักของบริษัทได้สำเร็จ ปรัชญานั้นคือความพร้อมให้บริการพิซซ่าแก่ลูกค้าทุกคนจากทุกที่ทุกเวลา
นาฬิกาอัจฉริยะหรือ smartwatch ที่ Domino’s เลือกเปิดตัวแอพพลิเคชันคือ Pebble นาฬิกาไฮเทคที่เป็นกระแสร้อนแรงในสังคมสหรัฐฯขณะนี้ โดยข้อมูลระบุว่าแอปพลิเคชันดังกล่าวสามารถทำงานบนนาฬิการะบบปฏิบัติการ Android Wear ด้วย เท่ากับแอปพลิเคชันนี้จะสามารถรองรับทุกแบรนด์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการนี้ในนาฬิกาไฮเทค
http://youtu.be/Ltne3nd0bQo
ผู้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันของ Domino’s Pizza ไปติดไว้ในนาฬิกาจะสามารถกดสั่งพิซซ่าและติดตามสถานะการส่งได้แบบเรียลไทม์จากหน้าจอบนข้อมือ แต่มีข้อแม้ว่าผู้ใช้จะต้องมีประวัติชื่อและที่อยู่สำหรับการส่งพิซซ่า (Pizza Profile) อยู่ในระบบแล้ว
ทั้งหมดนี้ Kevin Vasconi ประธานฝ่ายเทคโนโลยีของ Domino’s Pizza ให้ความเห็นว่าการจับคู่ Domino’s เข้ากับเทคโนโลยี smartwatch เกิดขึ้นเพราะ Domino’s Pizza ต้องการนำเทคโนโลยีมาใช้ยกระดับประสบการณ์สั่งซื้อของลูกค้า ให้ได้รับความสะดวกสบายเพิ่มขึ้น แน่นอนว่าแอพพลิเคชันนี้ชิมลางให้บริการแก่ผู้ใช้ในสหรัฐฯเท่านั้นในขณะนี้
การเปิดตัวแอปพลิเคชันนี้ของ Domino’s Pizza เกิดขึ้นในวันที่เทคโนโลยี smartwatch ได้รับความสนใจอย่างมาก โดยล่าสุด นาฬิกา Pebble รุ่นใหม่ถูกเปิดตัวแล้วที่งาน Mobile World Congress 2015 และเจ้าพ่อไอทีอย่าง Apple ก็ถูกคาดหวังว่าจะเปิดตัว Apple Watch ในวันที่ 9 มีนาคมนี้
ที่มา : Marketing