Site icon Thumbsup

Dove จับมือ Cartoon Network บุกกลุ่มเด็ก

สนับสนุนเต็มที่สำหรับแนวคิดนับถือตัวเองของเด็กน้อย วัยรุ่น คนยุคใหม่ ล่าสุดแบรนด์แชมพู Dove ของ Unilever ประกาศความร่วมมือเป็นเวลา 2 ปีกับ Cartoon Network ในการพัฒนาภาพยนตร์ชุด “Steven Universe” เพื่อให้ความรู้แก่เยาวชนเกี่ยวกับความเชื่อมั่นในร่างกายตัวเอง

เยาวชนบางคนกลุ้มใจเรื่องผมหยิกผมฟู อยากยืดผมให้ยาวตรงสลวยเก๋ ขณะที่บางคนไม่ปลื้มรูปร่างป้อมมะขามข้อเดียว เพราะอยากมีหุ่นสูงเพรียวเหมือนนางแบบ แต่ Dove อยากให้ทุกคนภูมิใจกับสิ่งที่พ่อแม่มอบให้ จึงทำแคมเปญนี้ขึ้นและเปิดตัวเมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา

การเปิดตัวแคมเปญนี้มุ่งเน้นไปที่ภาพยนตร์สั้น 6 เรื่องที่กำกับโดยผู้สร้าง Rebecca Sugar ซึ่ง content จะถูกสร้างขึ้นภายใต้โครงการ Dove Self-Esteem บนความช่วยเหลือของด็อกเตอร์ Dr. Phillippa Diedrichs จาก Centre for Appearance Research ศูนย์วิจัยของมหาวิทยาลัย University of West of England ซึ่งเน้นศึกษาพื้นฐานสำคัญทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับภาพลักษณ์ร่างกาย โดยภายในปีนี้ จะมีการเปิดตัวเพลงต้นฉบับสำหรับภาพยนตร์ซีรีส์ชุดนี้ ขณะเดียวกันก็จะมีการเปิดตัว e-book เพื่อการศึกษาที่เกี่ยวข้องออกมาร่วมด้วย

“Steven Universe” คือภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องแรกที่สร้างขึ้นโดย Cartoon Network ผู้สร้างหลักของซีรีส์ตอนนี้เป็นผู้หญิง บนเนื้อหาที่มุ่งเน้นไปที่เรื่องการอยู่ร่วมกัน การเอาใจใส่ และความสัมพันธ์ โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นเหี่ยวข้องกับสตีเวน น้องชายคนเล็กของทีม Crystal Gems มนุษย์ต่างดาวมีเวทย์มนต์ที่ต้องรับภารกิจปกป้องโลก

ที่มา: : MarketingDive