ในวันหยุดแบบนี้ แน่นอนว่าสิ่งที่ค้นหาบนมือถือเป็นประจำ คงหนีไม่พ้นเรื่องของกินและที่เที่ยว และช่วงสายวันนี้ก็ส่องหาร้านเด็ด เมนูอร่อยบน Twitter และได้เจอกับแฮชแท็ก #ตาสว่าง ที่ขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งแน่นอนว่า นอกจากเรื่องดราม่าความรักครั้งเก่าหรือการหักหลังเพื่อนแล้ว สิ่งที่แหวกมาอย่างน่าสนใจคือเครื่องดื่ม Cola Lemon นั่นเอง
ออกตัวก่อนว่า นี่ไม่ใช่ Advertorial แค่เห็นบนฟีดในทวิตเตอร์แล้ว อยากลองเฉยๆ ยิ่งอ่านรีวิวบนทวิตด้วยแล้ว ยิ่งอยากบึ่งออกไปหาซื้อมาลองเลยทีเดียว แต่เหมือนเห็นการรีทวิตของ Hashtagintrend ก็จะรู้ว่าตกลงแล้วเป็นการทำคอนเทนต์ของแบรนด์ใด
ทำอย่างไรให้น่าสนใจ
ความน่าสนใจของแฮชแท็กเครื่องดื่มนี้คือ จุดประเด็นเสมือนไม่ได้เป็นการโฆษณาของแบรนด์เครื่องดื่มยี่ห้อดังกล่าวเลย แต่บังเอิญมีคนตามหาเครื่องดื่มที่กินแล้วสดชื่น และมีคนที่เคยลิ้มลองหรือลงทุนไปหาซื้อมาชิมที่ร้านสะดวกซื้อและถ่ายรูปมาโชว์กันมากมาย
จุดเด่นของกระแสที่ส่งต่อมานั้น ต้องการนำเสนอว่าเป็นเครื่องดื่มที่อยากให้ลิ้มลอง เพราะช่วยให้ไม่ง่วงในยามบ่ายที่ต้องทำงานหรือไม่มีอะไรทำแก้เบื่อและทานแล้วตาสว่างไม่ง่วงอีก
กลยุทธ์การทำตลาดด้วยทวิตเตอร์ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้วนะคะ หากรู้จักใช้ให้เหมาะสมและต้องรู้ก่อนว่ากลุ่มเป้าหมายของเราอยู่ที่ไหน ใช้ช่องทางการส่งสารให้ถูกต้อง ย่อมสร้างโอกาสในการเป็นที่รู้จักได้แน่นอนค่ะ