Site icon Thumbsup

DTAC Super 4G โชว์เครือข่าย Smooth Connectivity ผ่านซุปตาร์ “อั้ม-พัชราภา”

20170116_150708

เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับลื่นตัวแม่อย่าง “อั้ม – พัชราภา ไชยเชื้อ” ที่ DTAC ดึงมาเป็นพรีเซนเตอร์คนล่าสุดในภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ โดย DTAC พยายามจะสื่อสารให้เห็นถึงการเป็นผู้ครอบครองเครือข่ายที่กว้างที่สุดบนคลื่นความถี่ 1800 MHz เพื่อหวังตอบโจทย์ความต้องการใช้งานของผู้บริโภคใน พ.ศ.นี้ว่าจะลื่นสุดๆ นั่นเอง

โดยนายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ DTAC เผยว่า ทุกวันนี้ Smooth Connectivity เป็นสิ่งสำคัญที่สุดของผู้ให้บริการเครือข่าย โดยในปีที่ผ่านมา DTAC มีการใช้งาน VoIP เพิ่มขึ้นถึง 199% (โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอปพลิเคชัน Line) ด้าน Traffic บน Facebook ก็เพิ่มขึ้นถึง 142% (โดยเฉพาะ Facebook Live) หรืออย่างบริการ Music Streaming ก็เพิ่มขึ้น 157% ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคในยุคนี้ไม่ได้ต้องการแค่การ Streamimg ได้อีกต่อไป หากแต่เป็นประสบการณ์การใช้งานแบบลื่นไหล ไม่สะดุดกันเลยทีเดียว

ด้วยเหตุนี้ สิ่งที่ตามมาในงานเปิดตัวคือการออกมาบอกว่าในปี 2559 ทาง DTAC ได้เตรียมการไว้สองเรื่อง นั่นคือการลงทุนขยายไซต์ 4G ไปแล้วกว่า 20,000 ไซต์ เพื่อรองรับการใช้งานของลูกค้า 25 ล้านคน และอีกข้อหนึ่งคือการบริหารคลื่นความถี่ที่ DTAC เตรียมจะเข้าประมูลในปีหน้า (2561)

คุณประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยีของ DTAC เผยว่า ข้อได้เปรียบของ DTAC ต่อการประมูลคลื่นความถี่ที่จะจัดขึ้นในปีหน้าก็คือ DTAC ได้เห็นการประมูลของครั้งที่แล้วมาแล้ว รวมถึงได้เห็นภาวะที่ AIS กับ True ผ่านสถานการณ์ความกดดันถึงเรื่องคลื่นความถี่ในมือจะหมดมาแล้ว ซึ่ง DTAC มองว่า ข้อมูลเหล่านั้นมีประโยชน์มากสำหรับการประมูลในครั้งต่อไป และ DTAC เชื่อว่าจะสามารถทำได้ดีกว่าเดิมด้วย

อย่างไรก็ดี ในเรื่องตัวเลข ผู้บริหารดีแทคขอให้อดใจรอให้ถึงวันแถลงผลประกอบการไตรมาส 4 ของบริษัท ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 30 มกราคมนี้คงจะดีกว่า และจะได้เห็นตัวเลขต่าง ๆ ได้มากกว่านี้

แต่อีกสิ่งที่ DTAC ได้จากการดึงซุปตาร์อย่างอั้มมาเป็นพรีเซนเตอร์ในปีนี้ก็คือการใช้ตัวตนของอั้มที่ง่าย ๆ สบาย ๆ และเป็น “ตัวแม่” สื่อไปยังผู้บริโภคผ่านช่องทางต่าง ๆ โดยเฉพาะฐานแฟนคลับของอั้มบนโซเชียลมีเดียที่มีหลายล้านคน ซึ่งอั้มได้เผยบนเวทีว่า DTAC ให้เธอเป็นตัวของตัวเองสุดๆ แถมในการถ่ายโฆษณาก็ยังออกแนวสบายๆ ไม่เน้นสวย ใส่เสื้อเชิ้ต กางเกงยีนส์ขาดๆ ได้เลย ส่วนการใช้งานแอปพลิเคชันของเธอนั้น อั้มได้เผยด้วยว่า หลัก ๆ ก็คือการเล่น Line, Instagram, Facebook รวมถึงเกมออนไลน์ ซึ่งเธอบอกว่าติดสุด ๆ และถ้าเครือข่ายสะดุดก็จะไม่พอใจอย่างมากด้วย

อีกจุดพีคก็คือ เมื่อพิธีกรอย่างพีเค (ซึ่งเป็นลื่นตัวพ่อของวงการเช่นกัน) ได้ถามว่าอยากฝากอะไรถึงแฟน ๆ ไหม อั้มตอบแต่เพียงว่า ย้ายค่ายมาอยู่ดีแทคกับเธอดีกว่า ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาได้ลั่นสยามพารากอนกันเลยทีเดียว เพราะอย่าลืมว่า ก่อนหน้านี้ เราก็เคยผ่านยุคที่ True เคยใช้ ณเดชน์ – ญาญ่ามาดึงคนข้ามค่าย วันนี้เจอ DTAC ยืมมืออั้ม – พัชราภามาขอดึงคืนบ้างแล้ว AIS – True คงไม่ว่ากันนะ