แบรนด์โดนัท Dunkin’ Donuts กำลังเดินหน้าลุยแผนสร้าง loyalty หรือความภักดีในแบรนด์ด้วยระบบไอทีที่ช่วยให้บริษัททำการตลาดกับลูกค้าแต่ละรายแต่ละกลุ่มได้แบบเฉพาะตัว เบื้องต้น Dunkin’ Donuts เผยว่ามีแผนส่งคูปองหรือข่าวประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้ากว่า 700 ล้านฉบับในปีนี้ แต่ไม่ใช่ส่งแบบธรรมดานะ แต่เป็นการส่งแบบเฉพาะเจาะจงด้วยระบบ Sales Force
Dunkin’ Donuts ระบุในแถลงการณ์ของบริษัทว่ากลุ่มลูกค้าที่เคยได้รับอีเมลประชาสัมพันธ์นั้นมีจำนวนราว 1.5 ล้านคนแล้วในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าพ่อโดนัทไม่ได้เปิดเผยจำนวนกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เตรียมไว้สำหรับอีเมล 700 ล้านฉบับของปีนี้
จุดหนึ่งที่น่าสนใจคืออีเมลประชาสัมพันธ์ของ Dunkin’ Donuts นี้มีการส่งตามตำแหน่งที่อาศัยของลูกค้าที่ต่างกัน ซึ่งเป็นผลงานของระบบ Salesforce Customer Success Platform ทำให้ Dunkin’ สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าแต่ละคนได้ด้วย
เบื้องต้น Dunkin’ Donuts เผยว่าข้อความประชาสัมพันธ์จะเน้นให้ความรู้หรือเตือนความจำลูกค้า เช่น สิทธิประโยชน์จากโปรโมชัน หรือโปรโมชันพิเศษสำหรับรายการอาหารที่ลูกค้าชื่นชอบ รวมถึงการแนะนำวิธีใช้งานแอพพลิเคชันของ Dunkin’ ที่ดาวน์โหลดไปแล้วให้ได้รับประโยชน์สูงสุด
จุดนี้ Dunkin’ ให้ข้อมูลว่าโมบายแอพพลิเคชันของบริษัทถูกดาวน์โหลดไปมากกว่า 16 ล้านครั้งนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2012 คุณสมบัติหลักของแอพคือการเปิดให้ผู้ใช้จ่ายเงินซื้อโดนัทหรือเครื่องดื่มผ่านโทรศัพท์มือถือได้
ที่มา: PR Newswire