วันวาเลนไทน์ทั้งที แบรนด์โดนัทหวานหอม Dunkin’ Donuts ปูพรมหลากช่องทางโซเชียลเพื่อสร้างแคมเปญแบบพร้อมเพรียง ทั้งการประกวดภาพบน Instagram บริการสร้างการ์ดบอกรักบน iMessage รวมถึงการเพิ่มคีย์บอร์ด emoji แสนหวานบนแอปของตัวเอง ขณะเดียวกันก็ลงโฆษณาเลนส์บน Snapchat พร้อมกับถ่ายทอดบรรยากาศเสียงเพลงสดบน Facebook Live จากดูโอดัง Us The Duo
หนึ่งในแคมเปญปูพรมที่น่าสนใจของ Dunkin’ Donuts คือการเปิดบริการสร้างการ์ดบอกรักบน iMessage ซึ่งจะเปิดกว้างให้ผู้ใช้สามารถเลือกสติกเกอร์ธีม Dunkin’ Donuts ได้ตามชอบใจ โดยผู้ใช้ iMessage จะสามารถตอบกลับด้วยการส่งการ์ดกลับมาได้
แคมเปญบน iMessage นี้ถือเป็นอีกความเคลื่อนไหวน่าสนใจในฐานะคู่แข่งของแอปพลิเคชัน Messenger จาก Facebook ซึ่งถูกใช้ในวัตถุประสงค์ด้านการตลาด โดยช่วงกันยายนที่ผ่านมา Apple เพิ่งประกาศเปิดตัว app store สำหรับบริการ iMessage ถือเป็นสัญญาณว่า iMessage จะถูกใช้เป็นเครื่องมือการตลาดมากขึ้นนับจากนี้ เนื่องจากแบรนด์อื่นจะสามารถนำ API ไปพัฒนาเป็นแอปพลิเคชันของตัวเองได้อย่างเสรี
ข่าวนี้ของ Dunkin’ Donuts ถูกนำไปเทียบกับ McDonald’s ที่ก่อนหน้านี้ได้ทำแคมเปญหนักบนบริการ messaging เรื่องซอสลับ แต่ก็เป็นแคมเปญที่ทำบน Facebook Live, Instagram และ Twitter เท่านั้น
นอกจาก แคมเปญบน iMessage แบรนด์ดังโดนัทยังมีมหกรรมประกวดภาพถ่าย “Dunkin’ Love” บน Instagram ที่เชิญชวนให้เหล่าแฟนแชร์เรื่องราวว่า Dunkin’ Donuts เป็นส่วนหนึ่งของรักครั้งนี้อย่างไรผ่าน hashtag #DunkinLoveContest ซึ่งมีรางวัลใหญ่อย่างกาแฟและโดนัทฟรีทั้งปี พร้อมเงินสด 2,500 เหรียญสหรัฐรออยู่
ขณะที่การแสดงดนตรีจากวงป็อป Us The Duo นั้นจะเริ่มในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 1 ทุ่มบน Facebook Live (เวลาสหรัฐอเมริกา) โดยดูโอชื่อดังนี้มีผู้ติดตามบนโลกโซเชียลหลายล้านคน และจะมาครวญเพลง “Stop Just Love” อังโด่งดัง
ที่มา: MarketingDive