เมื่อเดือนกันยายน 2561 มีข่าวออกมาว่า แบรนด์ขนมโดนัทชั้นนำอย่าง “ดังกิ้น” ที่สหรัฐอเมริกา มีการรีแบรนด์ดิ้งชื่อตราสินค้าจาก “ดังกิ้น โดนัท” (DUNKIN’ DONUT) เป็น “ดังกิ้น” (DUNKIN’) ภายใต้กลยุทธ์ใหม่ “Coffee & Donuts” และ Coffee Concept Stores โดยยังจะเน้นให้ความสำคัญในส่วนของขนมโดนัท ซึ่งเป็นส่วนสร้างรายได้หลักอยู่เช่นกัน
ล่าสุด ดังกิ้นปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้มีความทันสมัยและสดใส เพื่อสร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้บริโภค เล็งขยายไลน์สินค้าจากโดนัท เป็นแบรนด์กาแฟและสินค้าอื่น ๆ เพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองทุกความต้องการ
โดยนางสาวนบเกล้า ตระกูลปาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลเด้น โดนัท (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าว่า บริษัทได้ปรับนโยบายการดำเนินธุรกิจในไทยให้สอดคล้องกับแผนของดังกิ้นที่สหรัฐอเมริกา
“หลังจากนี้จะมีการขยายไลน์ไปยังกลุ่มสินค้ากลุ่มอื่น ๆ เพิ่มเติม ได้แก่ กาแฟ แซนวิช และเบเกอรี่ เชื่อว่าจะได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าในไทย หลังจากที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในตลาดอื่น ๆ ของโลก ภายใต้ชื่อ ดังกิ้น” นางสาวนบเกล้า กล่าว
ภายใต้ภาพลักษณ์ใหม่ที่มาถึงไทย ผู้บริโภคในไทยจะยังคงได้ลิ้มลองขนมโดนัทในรสชาติหลากหลาย รวมถึงความพิเศษในส่วนของการปรับเปลี่ยนให้มีเมนูตามโอกาสและวันพิเศษต่าง ๆ ด้วย
นอกจากนี้ ดังกิ้นมีร้านภายใต้ Coffee Concept Stores อยู่กว่า 150 สาขาทั่วประเทศ จึงยังมองในเรื่องของการขยายสาขาเพิ่มขึ้น เพื่อให้รองรับความต้องการกับลูกค้าให้มากขึ้นในอนาคต ทั้งในส่วนร้านที่อยู่ในศูนย์การค้าและร้านคีออส (หรือบริการไดรฟ์-ทรู) ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมาก
อย่างไรก็ตาม การเพิ่มสาขาของดังกิ้นก็จะพิจารณาตามความเหมาะสมและภาพลักษณ์ใหม่เช่นกัน