เจ้าพ่อวงการสินค้าผู้ใหญ่อย่าง DUREX เปิดตัวโฆษณาชุดใหม่ที่ได้ชื่อว่าเป็น World’s First Dual Screen Ad หรือโฆษณาที่สามารถแสดง 2 หน้าจอได้พร้อมกันเป็นครั้งแรกในโลก ถือเป็นการเปิดหนทางใหม่ให้ผู้บริโภคสามารถสื่อสารโต้ตอบกับโฆษณาของ DUREX ได้ดีกว่าเดิม
สิ่งที่ DUREX ทำคือการสร้างภาพยนตร์โฆษณาสั้นเรื่องหนึ่ง ซึ่งบรรยายถึงพนักงานส่งพัสดุที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ด้วยการจัดส่งกล่องถุงยางอนามัยไปให้ลูกค้าในอพาร์ทเมนท์ที่มีแต่สาวเซ็กซี่ จุดเด่นของเรื่องไม่ได้อยู่ที่ความร้อนแรงของตัวละครในภาพยนตร์ แต่อยู่ที่การเปิดให้ผู้ที่ติดตั้งแอพพลิเคชันของ DUREX สามารถชมโฆษณาชิ้นนี้บนอุปกรณ์พกพาของตัวเองได้ทันทีเพิ่มอีก 1 หน้าจอ
สรุปคือ หากผู้ใช้มีการติดตั้งแอพพลิเคชัน (ผู้ใช้ไอโฟนดาวน์โหลดได้ที่ App Store ขณะที่ผู้ใช้แอนดรอยด์ดาวน์โหลดได้ที่ Google Play) แล้วนำสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตนั้นไปส่องกับทีวีหรือหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่โฆษณาชิ้นนี้กำลังออกอากาศหรือเล่นอยู่ อุปกรณ์นั้นจะแสดงโฆษณานี้โดยอัตโนมัติ
เทคโนโลยีเบื้องหลังนวัตกรรมใหม่ของ DUREX คือการใช้กล้องดิจิตอลและไมโครโฟนของเครื่องเป็นตัวเชื่อมหรือ sync อุปกรณ์เข้ากับโฆษณา โดย DUREX เตรียมของแถมให้ผู้ชมที่ติดตั้งแอพพลิเคชัน เป็นคอนเทนต์เอ็กซ์คลูซีฟเพื่อให้ผู้ใช้ได้เลือดลมสูบฉีดมากขึ้น
โฆษณานี้เป็นหนึ่งในแคมเปญที่เอเจนซี่อย่าง Havas Worldwide เป็นผู้สร้างสรรค์ให้ DUREX ซึ่งเรียกความสนใจจากวงการโฆษณาและการตลาดทั่วโลก
ที่น่าสนใจคือ ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ถูกมองว่าเป็นเทรนด์แรงที่กำลังจะเกิดขึ้นหนาตาในปีหน้า (2015) โดยมีความเป็นไปได้สูงที่โฆษณาและคอนเทนต์ประเภท ‘Dual Experience’ หรือโฆษณาที่มอบ 2 ประสบการณ์ให้ผู้ชม จะเพิ่มจำนวนอย่างชัดเจนในช่วงไม่กี่เดือนนับจากนี้
ที่มา : Digitalbuzzblog