Shopping.com นั้นเป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบราคาแหล่งช็อปปิ้งออนไลน์ในเครือ eBay ล่าสุด eBay ลงมือรีแบรนด์ Shopping.com ให้เป็นเครือข่ายแพลตฟอร์มโฆษณาในชื่อ eBay Commerce Network ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถเชื่อมผู้ค้าปลีกทั่วโลกเข้ากับนักช็อปทุกประเทศได้เหมือนกันที่ eBay ทำได้
eBay ซื้อเครือข่ายเปรียบเทียบข้อมูลแหล่งช็อปปิ้งออนไลน์ Shopping.com มาตั้งแต่ปี 2005 ด้วยเงินสดมูลค่า 620 ล้านเหรียญ วันนี้ eBay เปลี่ยนชื่อ Shopping.com เป็น eBay Commerce Network อย่างเป็นทางการ เพื่อแสดงบทบาทที่เปลี่ยนไปของ Shopping.com ให้ชัดเจน
eBay ระบุว่า Shopping.com จะพัฒนาจากการเป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบข้อมูลช็อปปิ้งธรรมดา มาเป็นเครือข่ายโฆษณาออนไลน์อย่างจริงจัง โดยหน้าที่ใหม่ของ eBay Commerce Network คือการเป็นเครือข่ายการค้าที่จะเชื่อมโยงผู้ค้าปลีกให้มาพบกับผู้ซื้อบนเว็บไซต์ชื่อดังหลายแห่ง ทั้ง eBay, CNET และ Bing
เบื้องต้น ข้อมูลระบุว่าผู้ค้ากว่า 4,000 รายพร้อมที่จะเป็นลูกค้า eBay Commerce Network เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่ผ่านโฆษณา ซึ่งเชื่อว่าจุดแข็งของบริการเปรียบเทียบข้อมูลช็อปปิ้งออนไลน์จะทำให้ผู้ค้าเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ได้ดีกว่าเดิม
ตลาดการเปรียบเทียบข้อมูลช็อปปิ้งออนไลน์ในขณะนี้เป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง ขณะที่ Shopping.com ก็ยังไม่ใช่จุดหมายปลายทางของนักช็อปปิ้งที่ต้องการเปรียบเทียบสินค้าจริงจัง การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จึงถูกมองว่าเป็นเรื่องจำเป็นของ eBay ในการปรับปรุงจุดยืนของ Shopping.com เพื่อให้สามารถสร้างรายได้ที่ดีขึ้นในอนาคต
eBay เชื่อว่าการรีแบรนด์ Shopping.com เป็น eBay Commerce Network ครั้งนี้จะสามารถตอบโจทย์ผู้ค้าสินค้าออนไลน์ในตลาดอีคอมเมิร์ซโลก ที่จำเป็นต้องลงโฆษณาข้ามช่องทางให้หลากหลายที่สุด เพื่อเข้าถึงลูกค้าที่กำลังช็อปปิ้งหรือค้นหาสินค้าอยู่บนโลกออนไลน์
ข้อมูลระบุว่า Shopping.com นั้นมีผู้ใช้มากกว่า 250 ล้านคนต่อเดือน เปิดให้บริการในประเทศสหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี ออสเตรเลีย และอังกฤษ
ที่มา: Techcrunch