Site icon Thumbsup

Effective Measure เปิดตัว “Audience Insight Dashboard” สำหรับคนโฆษณาออนไลน์

บริษัท Effective Measure International บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้้านการวัดสถิติการเข้าชมเว็บไซต์อย่างเจาะลึกจากประเทศออสเตรเลีย เปิดตัว ?Digital Helix? ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการวัดผลสถิติการเข้าชมเว็บแบบเจาะลึกในไทยเป็นครั้งแรก พร้อมประกาศว่า Digital Helix จะเป็นจุดเปลี่ยนของมาตรฐานการวัดผลที่จะมาเป็นตัวเร่งการให้ตลาดการใช้สื่อออนไลน์เติบโตต่อไป


นาย รัสเซล คอนราด ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของ Effective Measure กล่าวว่า ?ความนิยมสื่อออนไลน์ได้ขยายตัวมากในช่วง 3-4 ปีมานี้ อันเป็นผลมาจากจำนวนประชากรผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในไทยที่เพิ่มขึ้นกว่า 20 ล้านคน ทำให้เม็ดเงินโฆษณาจากลูกค้าธุรกิจและเอเยนซี่โฆษณาหันมาทางสื่อดิจิตอลมากขึ้น โดยเมื่อปี 2553 การใช้สื่อโฆษณาดิจิตอลมีอัตราเติบโตขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์จากปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม อัตราการเติบโตนี้ยังถือว่าน้อยเกินไปเมื่อพิจารณาถึงศักยภาพของตลาด ประเทศไทย?

?สถานการณ์ ดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากเรายังขาดมาตรฐานในการวัดผลการเข้าชมเว็บที่แม่นยำ ทำให้ลูกค้าลังเลที่จะใช้เงินลงทุนกับสื่อดิจิตอล Effective Measure จึงเปิดตัว ?Audience Insight Dashboard? ที่มีเทคโนโลยี Digital Helix ประกอบอยู่ ถือเป็นนวัตกรรมเครื่องมือวัดผลที่จะช่วยให้ธุรกิจต่างๆ รวมทั้งมีเดียเอเยนซี่ ได้ประโยชน์จากข้อมูลการท่องเว็บที่แม่นยำและเชื่อถือได้ รวมทั้งช่วยสร้างมาตรฐานใหม่ในการวัดสถิติให้กับธุรกิจนี้ ซึ่งเรามั่นใจว่าจะเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญที่จะดันให้ธุรกิจสื่อโฆษณาดิ จิตัลเติบโตไปได้อย่างคาดไม่ถึง?

Effective Measure เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ?Digital Helix? ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ดีที่สุดที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้ สามารถวัดสถิติการเข้าชมเว็บได้อย่างเจาะลึกและแม่นยำ มีจุดเด่นที่วิธีการเก็บข้อมูลด้วยการใส่รหัสในหน้าเว็บไซต์ และเครื่องมือพิเศษที่เรียกว่าแทร็กกิ้ง สคริปต์ จะบอกได้ทันทีว่ามีคนเข้าไปชมเว็บไซต์กี่คนในแต่ละวัน อีกทั้งยังเก็บข้อมูลเชิงลึกเพื่อการวางแผนโฆษณาออนไลน์ได้อย่างละเอียด ด้วยการปล่อยคำถามขัอมูลประชากรไปตามเว็บไซต์ต่างๆ หลากหลายเพื่อให้ได้รายละเอียดมากที่สุด เทคโนโลยีของเราทำให้ผู้โฆษณาสามารถเห็นข้อมูลเชิงรายละเอียดพวกนี้ได้ง่าย อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือ (tool) ที่ช่วยให้นักวางแผนสื่อโฆษณาวางแผนสื่อโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ซึ่ง ในงานนี้ Effective Measure ได้ดึงพันธมิตรธุรกิจยักษ์ใหญ่ในไทยเช่น กมลภัทร แสวงกิจไมโครซอฟท์ แอดเวอร์ไทซิ่ง และจอห์น ประดิษฐวณิช จากแอดแมกซ์เน็ตเวิร์ค ร่วมเสวนาในหัวข้อ ?ธุรกิจดิจิตัลมีเดียในประเทศไทย? วิเคราะห์สถานการณ์ธุรกิจสื่อดิจิตัลในประเทศไทย และแนวทางเร่งศักยภาพการเติบโต

กมลภัทร ผู้จัดการธุรกิจออนไลน์ ไมโครซอฟท์ แอดเวอร์ไทซิ่ง ประเทศไทย กล่าวว่า ?เราได้เลือก Effective Measure เป็นพันธมิตรในการวัดผลสถิติการเข้าชมเว็บอย่างเป็นทางการหลังจากที่ เราทบทวนขั้นตอนการทำงานอย่างถี่ถ้วนแล้ว ทั้งนี้ เนื่องจาก Effective Measure มีผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งความแม่นยำของข้อมูล และนับว่าเป็นครั้งแรกที่นักโฆษณาและเอเยนซี่จะสามารถวางแผนสื่อได้อย่างมั่นใจผ่านการใช้ข้อมูลที่มีรายละเอียดของผู้เข้าชม ซึ่งสามารถเปรียบเทียบได้กับสื่อแบบดั้งเดิม เช่น โทรทัศน์ และสื่อสิ่งพิมพ์ การใช้บริการของ Effective Measure ทำให้นักโฆษณาของเราสามารถวัดผลตอบรับจากการลงทุนในด้านการตลาด ออนไลน์ได้ดีกว่าเดิม?