Email Marketing หรือการทำแคมเปญการตลาดทางอีเมลนั้นถูกยกเป็นแชมป์ช่องทางที่สร้างโอกาสในการขายและเพิ่มยอดขายที่ได้ผล แต่ Email Marketing ก็ยังคงมีความลับซ่อนอยู่ และมีทิศทางที่ต่างไปในแต่ละปี
สำหรับปีนี้ นอกจากแนวโน้มมากมายชี้ว่า หากใครต้องการให้กลุ่มเป้าหมายเปิดและมีส่วนร่วมกับอีเมล เนื้อหาในอีเมลนั้นจะต้องดึงดูดความสนใจของทุกคนในระดับบุคคล แต่ Email Marketing จะยิ่งประสบความสำเร็จมากขึ้นหากทำให้ผู้รับรู้สึกถึงความเป็นประสบการณ์ส่วนตัว
บทสรุปของ Infographic เรื่อง Email Marketing ชิ้นนี้ คือการตลาดผ่านอีเมลยังคงต้องใช้เทคโนโลยีอื่นร่วมด้วย เพราะปัจจุบัน แบรนด์มีหลายวิธีในการระบุพฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงรูปแบบประชากร และการซื้อ ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ควรใช้ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้เพื่อระบุสิ่งที่ผู้รับอีเมลสนใจ ก่อนจะปรับแต่งข้อความในอีเมล เพื่อให้เป็นอีเมลสำหรับรายบุคคลมากขึ้น
1 ใน 4 แนวโน้มสำคัญที่เขียนไว้ใน Infographic ที่รวบรวมข้อมูลโดย Movable Ink นี้ คือข้อมูลจะมีบทบาทที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมในการเชื่อมต่อกับผู้บริโภค แนวโน้มที่ 2 คือลูกค้าควรมีส่วนร่วมได้ทันทีที่ได้รับข้อมูล ไม่ใช่ต้องรอระยะเวลาให้ผ่านไปจนลืม
ขณะเดียวกัน การสร้างประสบการณ์แบบตัวต่อตัวหรือ one-on-one experience จะเป็นสิ่งสำคัญ และแนวโน้มที่ 4 คือ เนื้อหาจะต้องพัฒนาให้ฉลาดมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ที่มา: : PRdaily