ในวันที่เรามี VR/AR/MR รวมถึงมีเทคโนโลยีไฮเทคอีกมากมายที่เข้ามาช่วยในการทำการตลาดออนไลน์ แต่เพื่อนเก่าอย่างอีเมลก็บอกว่า อย่าเพิ่งมองข้ามอีเมลนาจา เพราะอีเมลก็จะมีความสามารถใหม่ ๆ ให้นักการตลาดใช้เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคออกมาเช่นกัน
โดยเทรนด์ที่จะเห็นกันมากขึ้นกับการตลาดผ่านอีเมลในปีหน้าตามการเปิดเผยของ PR Daily ก็คือ
- แคมเปญต่าง ๆ จะถูกขับเคลื่อนด้วยข้อมูลมากยิ่งขึ้น ซึ่งนั่นถือเป็นข้อดี เนื่องจาก
- เพราะลูกค้าในยุคหน้ามีความเป็นไปได้ว่าจะตัดสินใจรวดเร็วกว่าเดิม ดังนั้น การให้ความสำคัญกับ Micro-Moments จะกลายเป็นสิ่งที่ธุรกิจต้องให้ความสำคัญให้มากขึ้นแม้จะทำการตลาดผ่านอีเมลก็ตาม
- อีเมลที่ส่งต้องมีความ Personalized มากขึ้นเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคนี้ ซึ่งความ Personalized ที่ว่านั้น บางทีอาจถึงระดับ 1 : 1 เลยก็เป็นได้
มากไปกว่านั้น คอนเทนต์ภายในอีเมลอาจต้องเป็น Smart Contents ด้วย เพื่อให้มันสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความสนใจของผู้บริโภค หรือพฤติกรรมของพวกเขาในอดีต ซึ่งเป็นไปได้ว่าคอนเทนต์ในลักษณะนี้จะเริ่มเห็นกันมากขึ้นในปี 2018 นั่นเอง
ที่มา: PRDaily