เพราะความสะดวกรวดเร็วของสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต การสื่อสารใช้สมาร์ทโฟนเพื่อสื่อสารผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก แอปพลิเคชันสำหรับการแชท และอีเมลจึงเป็นสิ่งที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ใช้เพื่อสื่อสารกัน
จากผลการศึกษาการใช้งานสมาร์ทดีไวซืปี 2013 ในไตรมาสที่ 4 พบว่าอีเมลส่วนใหญ่หรือ 65% ของอีเมลทั้งหใดถูกเปิดอ่านบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต เพิ่มจากเมื่อปีก่อนที่อีเมลถูกเปิดอ่านบนสมาร์ทโฟนเพียง 61% ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2013 โดยอีเมลกว่า 48.23% ถูกเปิดอ่านบนสมาร์ทโฟน ในขณะที่อีเมลต่างๆ ถูกเปิดบนแท็บเล็ตเพียง 16.52% ส่วนคอมพิวเตอร์นั้นมีอัตราการเปิดอีเมลอยู่ที่ 35% เท่านั้น โดยลดลงจากไตรมาสก่อนที่ยอดการเปิดอีเมลผ่านคอมพิวเตอร์นั้นอยู่ที่ 39%
ขณะที่แท็บเล็ตนั้นยังคงตามหลังดีไวซ์อื่นๆ แต่ก็ถือว่ามีการเติบโตอยู่บ้างเช่นกัน โดยยอดการเปิดอีเมลบนแท็บเล็ตนั้นเพิ่มขึ้นถึง 1% ในช่วงสองไตรมาสที่ผ่านมา ซึ่งหากแบ่งตามประเภทของระบบปฏิบัติการจะพบว่าผู้ใช้ iOS เปิดอ่านอีเมลมากกว่าที่ 49.93% โดย Android ตามหลังที่ 14.33% และมีทีท่าว่าตัวเลขจะสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเพิ่มจาก 10% เมื่อไตรมาสก่อน
นอกจากผู้ใช้ iOS จะมีอัตราการเปิดอีเมลที่มากกว่า ดูเหมือนว่าพวกเขาจะใช้เวลาอ่านอีเมลเหล่านั้นมากกว่าด้วยเช่นกัน โดย38% ของผู้ใช้ iOS ใช้เวลา 15 วินาทีในการเปิดอ่านข้อความต่างๆ ขณะที่เพียง 35% ของผู้ใช้ Android เท่านั้นที่ทำแบบเดียวกัน และนี่ถือเป็นครั้งแรกที่การเปิดอีเมลในแต่ละมลรัฐ ในสหรัฐฯ นั้นมียอดการเปิดอ่านอีเมลบนโทรศัพท์มือถือมากกว่าคอมพิวเตอร์ ซึ่งส่งผลดีต่อนีกการตลาดที่ทำแคมเปญแบบ email marketing ผลการเก็บข้อมูลนี้รวบรวมผ่าน Agile Email Marketing platform โดย Movable Ink ซึ่งทำการเก็บข้อมูลระหว่างวันที่ 1 ต.ค. – 31 ธ.ค. 2556 ที่ผ่านมา
ที่มา : Vator.tv
ภาพ : npengage