แบรนด์พิซซ่าอย่าง Domino’s ทำแคมเปญตอบโจทย์พ่อแม่ผู้ปกครองยุคดิจิทัล ด้วยการแจก “Emoji Flashcard” สื่อการสอนภาษาภาพ Emoji ที่จะช่วยให้พ่อแม่ผู้ปกครองสามารถเข้าใจภาษาที่บุตรหลานวัยรุ่นใช้สื่อสารกันผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้ดีขึ้น โดยลูกค้า Domino’s มีสิทธิ์รับแฟลชการ์ดนี้ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย
แคมเปญแจกสื่อการสอนภาษา Emoji นี้มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า ”Emoji Literacy” แคมเปญดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่าง Domino’s และเอเจนซี่ Crispin Porter + Bogusky หรือ CP+B ซึ่งมีดีกรีเจ้าของรางวัล Titanium Grand Prix จากเทศกาล Cannes
รางวัลที่ CP+B ได้รับเป็นผลจากการสร้างสรรค์ระบบสั่งพิซซ่าด้วย Emoji ซึ่งบริษัทพัฒนาให้กับ Domino’s โดยลูกค้าสามารถสั่งพิซซ่าผ่านเครือข่าย Twitter และทางระบบเอสเอ็มเอสเพียงพิมพ์ Emoji รูปพิซซ่า ล่าสุด CP+B ต่อยอดแคมเปญนี้อีกครั้งด้วยการออกแบบแฟลชการ์ด 52 ใบที่สอนภาษา Emoji
แฟลชการ์ดนี้จะแสดงภาพ Emoji ไว้ด้านหน้า และคำแปลไว้ด้านหลัง ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนรับได้ที่เว็บไซต์ emojiliteracy.com
เหตุที่ทำให้ Emoji กลายเป็นกิมมิกที่แบรนด์พิซซ่าให้ความสนใจคือปัญหาช่องว่างระหว่างพ่อแม่ผู้ปกครองในครอบครัว ซึ่งอาจเกิดขึ้นในครอบครัวที่ผู้ปกครองเป็นวัยกลางคนและไม่เข้าใจภาพชุด Emoji ที่บุตรหลานส่งมาให้ทางสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แน่นอนว่าแคมเปญนี้โดดเด่นและทำให้ชื่อ Domino’s ถูกกล่าวขานถึงในวงกว้าง
ที่มา : Adweek