Site icon Thumbsup

EMPG เข้าซื้อกิจการ Kaidee เดินหน้าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เต็มกำลัง

Emerging Marketplaces Property Group หรือ EMPG ได้เข้าซื้อกิจการ Kaidee ซึ่งเรียกว่าเป็นมาร์เก็ตเพลสรายใหญ่รายหนึ่งของไทย ซึ่งเพิ่งจบข้อตกลงเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก่อนเกิดปัญหา COVID-19 และประกาศอย่างเป็นทางการวันนี้เป็นครั้งแรก

ทาง EMPG นั้น เรียกได้ว่าเป็นบริษัทที่มีความแข็งแรงและเข้าถือหุ้นกิจการต่างๆ ในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น Zameen ในปากีสถาน Bayut ในตะวันออกกลาง Mubawab ในแอฟริกาเหนือ และ Bproperty ในบังกลาเทศ ล่าสุดก็คือ มาร์เก็ตเพลสอย่าง Kaidee เรียกว่าเป็นการเติมเต็ม portfolio ของธุรกิจได้อย่างน่าสนใจ

การเข้ามาขยายธุรกิจในไทยนั้น ต่อเนื่องจากการเข้าซื้อกิจการของ Rocket Player เมื่อช่วงกลางปี 2019 ที่ผ่านมา

Imran Ali Khan ซีอีโอของ EMPG กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีการเคลื่อนไหวมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นประเทศที่มีการขยายตัวในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้

“KAIDEE เป็นมาร์เก็ตเพลสที่มีประวัติการทำงานมายาวนานในไทยและการสร้างแบรนด์อย่างแข็งแรง เน้นไปที่เรื่องเทคโนโลยีและการเชื่อมโยงผู้บริโภค เป็นเสน่ห์ให้เราสนใจอยากเข้ามาลงทุน เพื่อขยายธุรกิจนี้ให้เติบโตสู่ระดับโลกต่อไป”

ทางด้าน ทิวา ยอร์ก ซีอีโอของ Kaidee กล่าวว่า EMPG อยู่ในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมการตลาดออนไลน์ที่แข็งแกร่ง และยังเติบโตอย่างแข็งแรงไปทั่วโลก ซึ่งพวกเขามองหาโซลูชั่นที่ตอบโจทย์การใช้งานของแต่ละท้องถิ่นสำหรับการเข้ามาซื้อกิจการ Kaidee ครั้งนี้ น่าจะช่วยให้เราสามารถเร่งเดินหน้าแผนการนำเสนอโซลูชั่นการตลาดสำหรับลูกค้าของเราได้ดีขึ้น

ย้อนกลับไปก่อนว่าหน้า คุณทิวา เคยให้สัมภาษณ์ในงานสัมมนาหนึ่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับความยากลำบากของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไทย เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ พบว่ายังไม่สามารถมองหาผู้เชี่ยวชาญในการร่วมมือด้านโซลูชั่นอย่างแท้จริงได้

ดังนั้นการเข้าซื้อกิจการ Kaidee ของ EMPG นั้นจึงเรียกได้ว่าเป็นการส่งสัญญาณชัดเจนว่าจะลุยตลาดอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มที่ในปี 2020 นี้

ที่มา : Online Marketplaces