เมื่อบริษัทถูกตั้งขึ้น สิ่งที่ตามมาคือการสร้างแบรนด์ และแน่นอนว่าไม่ใช่เพียงแค่การทำโลโก้ให้สวยหรู แต่คือการสร้างภาพลักษณ์ให้ผู้บริโภคเห็นและรับรู้เรื่องราวจากคุณ
แม้ว่าแบรนด์ของคุณจะถูกกำหนดด้วยการรับรู้จากเหล่าผู้บริโภค แต่จุดเริ่มต้นคือการวางกลยุทธ์ที่เหมาะสม สร้างเมจเสจเพื่อสื่อสารแก่ผู้บริโภคถูกที่ถูกเวลา ดังนั้นวิธีเพิ่มโอกาสในการกระตุ้นบริษัทของคุณให้เป็นที่รู้จักจะต้องพิจารณาปัจจัยดังต่อไปนี้
การมีตัวตนบนโลกออนไลน์
ทุกวันนี้เราอยู่ในโลกของ Internet-centric ผู้คนส่วนใหญ่เว็บไซต์ในการค้นหาข้อมูลของสินค้าและบริการ ธุรกิจขนาดเล็กจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการสร้างเว็บไซต์ หรือบนโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับบริษัท การจดชื่อโดเมนสามารถทำได้หลายวิธี หากไม่พร้อมจะทำเว็บไซต์ คุณสามารถเริ่มจากสิ่งเหล่านี้ :
- Brand Email เพื่อความน่าเชื่อถือของธุรกิจ ควรสร้างอีเมลในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า
- Web address ที่สามารถเชื่อมโยงไปยังแฟนเพจบนโซเชียลมีเดียของบริษัทหรือหน้าเว็บอีคอมเมิร์ซได้หากลูกค้าทำการค้นชื่อ Web address ของแบรนด์คุณ
- Company website ขั้นตอนถัดไปที่สามารถสร้างความน่าเชื่อถือและเข้าถึงผู้บริโภคได้มากที่สุดตลอด 24 ชั่วโมง แน่นอนว่าควรทำเว็บไซต์ที่รองรับการเปิดอ่านบนสมาร์ทโฟนด้วย
Digital Marketing
จากการแข่งขันอย่างดุเดือดบนโลกออนไลน์ การโปรโมทธุรกิจของคุณควรวางแผนอย่างเป็นขั้นตอน สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง วิธีทางการตลาดต่อไปนี้จะช่วยเพิ่มการจดจำให้กับผู้บริโภคของคุณ :
- Email กระตุ้น customer loyalty และขับเคลื่อนธุรกิจทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์
- SEO เพิ่มการมองเห็นของเว็บไซต์บริษัทจาก search engines เพื่อรองรับการเข้าถึงของลูกค้าที่มีศักยภาพ
- Social Media Advertising ลองลงโฆษณาบนโซเชียลมีเดียที่คิดว่าลูกค้าของคุณใช้เวลามากที่สุด เช่น Facebook, Twitter หรือ Youtube
- Content สร้างและกระจาย content เพื่อดึงดูดลุกค้าให้รู้จักสินค้าและบริการของแบรนด์คุณ
Consistent Experience
สร้างประสบการณ์ที่ดีอย่างต่อเนื่องให้กับลูกค้าจะช่วยให้ธุรกิจยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยผ่านโทรศัพท์ การสร้าง blog ให้ข้อมูลข่าวสาร นอกจากนี้ยังควรพิจารณาสิ่งต่อไปนี้ :
- Customer service เป็นระบบที่จำเป็นในขั้นตอนการทำธุรกิจ เพื่อช่วยเพิ่มประสบการณ์ไร้รอยต่อในการบริการลูกค้า อาจทำได้ในหลายช่องทาง เช่น บริการหน้าร้าน ในไลฟ์แชท รวมถึงโซเชียลมีเดีย
- Design & Messaging และแน่นอน การดีไซน์โลโก้ ตกแต่งสีสันด้วยกราฟฟิคสวยงามก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ รวมถึงติดต่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกับลูกค้าผ่านรูปแบบต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ
ที่มา : Smallbiztrends