Ensogo บริษัทในเครือ LivingSocial แหล่งช้อปปิ้งออนไลน์ขนาดใหญ่ที่รวมดีลสุดคุ้มของผลิตภัณฑ์และบริการชั้นนำทั่วประเทศ เผยผลสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคต่อธุรกิจ Daily Deal? ในประเทศไทยซึ่งจัดทำขึ้นโดย AC Nielsen เป็นครั้งแรก พบว่าร้อยละ 51 ระบุให้ Ensogo เป็นแบรนด์ Daily Deal ที่เป็นที่จดจำมากที่สุด ตอกย้ำความเป็นผู้นำเว็บไซต์ธุรกิจ Social Commerce ของไทย พร้อมเดินหน้าเสริมสร้างประสบการณ์ไลฟ์สไตล์สุดคุ้มให้กับสมาชิกชาวไทยอย่างต่อเนื่องด้วยดีลพิเศษและกิจกรรมการตลาดมากมายตลอดปีนี้
ทั้งนี้ ผลสำรวจของ AC Nielsen ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคในกลุ่มคนอายุ 18 ปีขึ้นไป ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด จำนวน 1,000 คน ซึ่งเคยซื้อผลิตภัณฑ์ หรือ บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์ในระหว่าง 6 เดือนที่ผ่านมา โดยการสำรวจดังกล่าวมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อทำความเข้าใจและศึกษาพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ Daily Deal ของผู้บริโภคในประเทศไทย
นายทอม ศรีวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ Ensogo บริษัทในเครือ LivingSocial กล่าวว่า
?จากการสำรวจความคิดเห็นของนักช้อปออนไลน์ทั่วประเทศจำนวน 1,000 คน พบว่า Ensogo เป็นแบรนด์อันดับหนึ่งที่เป็นที่รู้จักและจดจำได้มากที่สุด ถึงร้อยละ 68 โดยในจำนวนนี้ระบุว่า Ensogo เป็นแบรนด์ Top of mind ถึงร้อยละ 51 นอกจากนี้ Ensogo ยังมีภาพลักษณ์ที่ชัดเจน ตอบโจทย์ตามที่ผู้บริโภคต้องการได้อย่างครบถ้วน ทั้งราคาดีลสุดคุ้ม ช่องทางการชำระเงินที่หลากหลายและปลอดภัย รวมถึงระยะเวลาการใช้งานดีลที่ยาวนาน?
จากผลสำรวจของ AC Nielsen ระบุว่ากลุ่มผู้ที่เคยซื้อ Daily Deal ในหมวดร้านอาหาร หมวดท่องเที่ยว หมวดความงามและสุขภาพ และหมวดบริการและกิจกรรมต่างๆ โดยเฉลี่ยร้อยละ 65 จะจ่ายเงินเพิ่มเติมจากมูลค่าคูปองที่นำไปใช้ และกว่าร้อยละ 75 ของลูกค้าในกลุ่มนี้ จะกลับไปใช้บริการใหม่ในภายหลัง นอกจากนั้นผลสำรวจยังระบุเพิ่มเติมว่าแหล่งข้อมูลที่มีความสำคัญมากที่สุดสำหรับผู้บริโภคต่อการเข้าใช้บริการเว็บไซต์ Daily Deal คือ Social Media (ร้อยละ 26) การแนะนำของเพื่อน (ร้อยละ 23) และ การทำตลาดและแนะนำผลิตภัณฑ์ผ่านอีเมล (ร้อยละ 16) อีกทั้งยังเป็นที่น่าสนใจว่าการเข้าถึงเว็บไซต์ Daily Deal ผ่านทางโมบายล์ ซึ่งเมื่อรวมเอาสัดส่วนของ แอพพลิเคชั่น (ร้อยละ 17) เว็บเบราเซอร์ทางโทรศัพท์มือถือ (ร้อยละ 11) และอุปกรณ์แท็บเล็ต (ร้อยละ 8 ) เข้าด้วยกันแล้วนั้น จะมีสัดส่วนใกล้เคียงเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป ที่มีประมาณร้อยละ 55 ในขณะที่การเข้าใช้งานผ่านทางโน้ตบุ๊คอยู่ที่ร้อยละ 71 จึงนับว่าช่องทางโมบายล์ต่างๆ มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยยิ่งเมื่อผนวกเข้ากับการพัฒนาระบบเครือข่ายมือถือของไทยในอนาคต
?สำหรับในปีนี้ Ensogo ยังคงมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งและรักษาความเป็นผู้นำในตลาด โดยจะเดินหน้าขยายฐานลูกค้าชาวไทยที่มีมากกว่าล้านรายในปัจจุบันอย่างต่อเนื่องผ่านทางความร่วมมือกับพันธมิตรที่หลากหลาย เน้นการมอบประสบการณ์ความคุ้มค่าที่เป็นมากกว่าส่วนลด เพิ่มความหลากหลายของดีลผลิตภัณฑ์และบริการ โดยเฉพาะดีลในกลุ่มผลิตภัณฑ์ รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ อาทิ ระบบการแลกและใช้งานคูปองที่สะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้นสำหรับร้านค้าที่ร่วมโปรโมชั่นกับเอ็นโซโก้ ไปจนถึงโมบายด์แอพพลิเคชั่นต่างๆ อย่างเช่น Location-based service เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทั้งลูกค้าและคู่ค้าของเรา? นายทอม กล่าวเสริม