Site icon Thumbsup

Ensogo แถลงข่าวร่วมวงศ์ไพบูลย์ LivingSocial อย่างเป็นทางการ

ในที่สุด Ensogo ก็ออกมาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับกรณีที่ LivingSocial ยักษ์ใหญ่ Daily Deal จากสหรัฐฯ เข้าซื้อกิจการของตัวเอง ตามที่ thumbsup เคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้ แม้ตัวเลขจะไม่เป็นที่เปิดเผย แต่แหล่งข่าวของเราระบุว่าน่าจะมีขั้นต่ำที่ 60 ล้านบาท ส่วนทาง “ทอม ศรีวรกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง Ensogo เผยในงานแถลงข่าวว่า

?หลังจากประสบความสำเร็จในปีแรก เราจึงก้าวต่อไปข้างหน้าเพื่อมอบความคุ้มค่าในด้านผลิตภัณฑ์และการบริการให้แก่สมาชิกของเราให้ดียิ่งขึ้น ทีมงานของ Ensogo รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ LivingSocial ทั้งนี้เราจะยังคงมุ่งเดินหน้านำเสนอประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับสมาชิกและพันธมิตรธุรกิจของเราในเมืองไทยต่อไป และเชื่อมั่นว่าการได้ผนึกกำลังกับบริษัทชั้นนำระดับโลกในครั้งนี้ จะผลักดันให้เกิดความก้าวหน้าต่อวงการธุรกิจออนไลน์ต่อไป?

ส่วนทางด้าน Tim O’Shaughnessy? (ทิม โอชอเนสซี่) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง LivingSocial? กล่าวว่า

?เช่นเดียวกับการเข้าซื้อกิจการที่ผ่านมา LivingSocial เลือกที่จะปรับแนวทางการดำเนินธุรกิจให้เข้ากับบริษัทในประเทศที่มีคุณค่าองค์กร และแนวทางการดำเนินธุรกิจที่คล้ายคลึงกัน จากสไตล์การใช้ชีวิตสมัยใหม่ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่อย่างตลอดเวลา เราเชื่อมั่นว่าธุรกิจออนไลน์คอมเมิร์ซกำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างยิ่ง และจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยเราต่างรู้สึกตื่นเต้นยินดีที่ได้เข้าสู่ตลาดเอเชียอันคึกคักและหวังว่าจะได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับการดำเนินธุรกิจเชิงกลยุทธ์ระดับโลกของเรา เพื่อนำเสนอความคุ้มค่าของ LivingSocial ไปสู่สมาชิกทั่วโลกของเรา?

ทั้งสองฝ่ายไม่มีใครออกมากล่าวถึงรายละเอียดว่าซื้อขายกันที่เท่าไหร่ แต่แหล่งข่าวของ thumbsup ระบุว่าตัวเลขไม่ได้สูงอย่างที่หลายคนคิด แต่มีมูลค่าเพียง 2 ล้านเหรียญหรือราว 60 ล้านบาทเท่านั้น โดยตัวเลขนี้สำหรับ Ensogo ในประเทศไทยเท่านั้น แต่อย่างไรก็ดีการซื้อขายกันคราวนี้เป็นการซื้อในอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ด้วยตัวเลขจึงน่าจะสูงกว่านี้ นอกจากนี้เงินลงทุนที่ Venture Capital จากยุโรปนาม “Rebate Network” ก็เคยลงเงินกับ Ensogo ไว้ที่ 60 ล้านบาท ดังนั้นการขายกิจการที่ต่ำกว่า 60 ล้านบาทจึงเป็นไปไม่ได้ (ถ้าให้เราเดาก็น่าจะประมาณ 60-100 ล้านบาท หรือคุณคิดว่ามากกว่านี้?)

จากการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ ส่งผลให้ LivingSocial ที่กำลังขยายตัวอย่างดุเดือดเพราะซื้อไปทั่วทั้งเอเชียและตะวันออกกลาง มีตัวเลขผู้ใช้บริการรวมทั้งหมดเกือบ 400 ล้านคน จาก 21 ประเทศใน 6 ทวีปทั่วโลกแล้ว เชื่อว่าการไล่ซื้อกิจการแนวเดียวกันนี้ของ LivingSocial เป็นส่วนหนึ่งของการ “ปั่นตัวเลข” เพื่อที่จะเข้าตลาดหุ้น และปล่อย IPO ให้ได้ราคาที่สวยงามต่อไป (ปัจจุบัน Ensogo มียอดสมาชิกใน 3 ประเทศคือ ไทย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์รวมกันกว่า 800,000 คน)

ขอแสดงความยินดีกับพี่น้องศรีวรกุลอีกครั้ง พวกคุณทำได้สองครั้งแล้ว 😀

ตัวเลข “เคลม” ที่น่าสนใจจาก Ensogo
?????? Ensogo ครองอันดับหนึ่งในตลาดธุรกิจ Social Commerce ของประเทศไทย ด้วยส่วนแบ่งการตลาดกว่า 84% ในปัจจุบัน
?????? ปัจจุบัน Ensogo มีพนักงาน 175 คน จากเริ่มต้นที่มีพนักงานทำงานเพียง 5 คนเท่านั้น
?????? ปัจจุบัน Ensogo มีสมาชิกเว็บไซต์กว่า 4 แสนราย และสมาชิกบน Fan Page กว่า 2.4 แสนราย (เฉพาะในประเทศไทย)
?????? Ensogo สามารถช่วยให้สมาชิกชาวไทยประหยัดเงินมากกว่า 750 ล้านบาทในช่วงเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา
?????? Ensogo รวบรวมดีลพิเศษมานำเสนอให้แก่สมาชิกมากกว่า 1 พันดีล จากกว่า 800 ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศในหนึ่งปีที่ผ่านมา