ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ผู้คนออกมาจับจ่ายใช้สอยน้อยลงจากสถานการณ์ที่ไม่มีความแน่นอน โมเดล Entertainmerce หรือการนำจุดแข็งธุรกิจ Entertainment มาผสมผสานกับธุรกิจ Commerce ที่สามารถปรับตัวออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว กลับมีรายได้เติบโตสวนกระแสธุรกิจอื่นๆ
บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป เผยผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2563 ที่สามารถทำยอดขาย นิวไฮจากธุรกิจคอมเมิร์ซถึง 586.2 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 17% จากไตรมาสก่อนหน้า โดยบริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 108.6 ล้านบาท
ปัจจัยหลักที่สำคัญ คือการขับเคลื่อนธุรกิจผ่
กลยุทธ์เชิงรุกในครึ่งปีหลัง
1) การพัฒนาช่องทางออนไลน์ให้ตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคผ่านแอปพลิเคชั่นและเว็บไซต์ COOLISM รวมถึงการพัฒนาและทำการตลาดผ่านเว็บไซต์ RS Mall
2) วางแผนนำเสนอผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ที่ผสานเข้าไปกับเนื้อหารายการ ผ่านทางช่อง 8 อย่างเต็มรูปแบบ
3) เพิ่มความหลากหลายของประเภทผลิตภัณฑ์ ภายใต้การดำเนินงานของบริษัทไลฟ์สตาร์ ที่เจาะเข้าสู่แมสมาร์เก็ต อาทิ ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม Functional RTD (Ready-to-drink) และผลิตภัณฑ์ใหม่ที่คิดค้นร่วมกับศิลปินดาราชื่อดัง เพื่อตอบโจทย์กลุ่มแฟนคลับ หรือเรียกว่า สตาร์ คอมเมิร์ซ (Star Commerce)
อาร์เอส กรุ๊ป เชื่อมั่นว่าพลังของสื่อ และการทำงานอย่างสร้างสรรค์