Site icon Thumbsup

Entertainmerce มาแรง! อาร์เอส กรุ๊ป ทำยอดขายนิวไฮเติบโตกว่า 17%

ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ผู้คนออกมาจับจ่ายใช้สอยน้อยลงจากสถานการณ์ที่ไม่มีความแน่นอน โมเดล Entertainmerce หรือการนำจุดแข็งธุรกิจ Entertainment มาผสมผสานกับธุรกิจ Commerce ที่สามารถปรับตัวออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว กลับมีรายได้เติบโตสวนกระแสธุรกิจอื่นๆ

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป เผยผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2563 ที่สามารถทำยอดขาย นิวไฮจากธุรกิจคอมเมิร์ซถึง 586.2 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 17% จากไตรมาสก่อนหน้า โดยบริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 108.6 ล้านบาท

ภาพจาก RS group

ปัจจัยหลักที่สำคัญ คือการขับเคลื่อนธุรกิจผ่านโมเดล Entertainmerce อย่างเต็มตัว ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทุกแพลตฟอร์ม ทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และออนไลน์ ผ่าน RS Mall และ COOLanything ซึ่งมีฐานลูกค้ามากกว่า 2.4 ล้านรายต่อเดือน

กลยุทธ์เชิงรุกในครึ่งปีหลัง

1) การพัฒนาช่องทางออนไลน์ให้ตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคผ่านแอปพลิเคชั่นและเว็บไซต์ COOLISM รวมถึงการพัฒนาและทำการตลาดผ่านเว็บไซต์ RS Mall

2) วางแผนนำเสนอผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ที่ผสานเข้าไปกับเนื้อหารายการ ผ่านทางช่อง 8 อย่างเต็มรูปแบบ

3) เพิ่มความหลากหลายของประเภทผลิตภัณฑ์ ภายใต้การดำเนินงานของบริษัทไลฟ์สตาร์ ที่เจาะเข้าสู่แมสมาร์เก็ต อาทิ ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม Functional RTD (Ready-to-drink) และผลิตภัณฑ์ใหม่ที่คิดค้นร่วมกับศิลปินดาราชื่อดัง เพื่อตอบโจทย์กลุ่มแฟนคลับ หรือเรียกว่า สตาร์ คอมเมิร์ซ (Star Commerce)

อาร์เอส กรุ๊ป เชื่อมั่นว่าพลังของสื่อ และการทำงานอย่างสร้างสรรค์ในคอนเซปต์ Storytelling Commerce ซึ่งเป็นความเชี่ยวชาญและจุดแข็งของบริษัทฯ จะสามารถสร้างปรากฎการณ์ใหม่ในด้านยอดขาย ทั้งในหมวดสินค้าที่มี Functional Benefits และ Emotional Value สูงได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะส่งผลให้รายได้ธุรกิจคอมเมิร์ซเติบโตทำนิวไฮได้อย่างต่อเนื่อง