ดาราสาวเจ้าบทบาท Nicole Kidman ปรากฏตัวบนภาพยนตร์สั้นเทคโนโลยีเสมือนจริงหรือ VR เรื่องใหม่ความยาว 5 นาทีที่ถ่ายทอดความหรูหราของเที่ยวบินสายการบิน Etihad Airways สีสันน่าสนใจของการตลาดด้วยเทคโนโลยี VR นี้มีที่มาและแรงบันดาลที่ทำให้ Etihad เลือกส่งสารด้วยหนังสั้น VR เท่านั้น
ก่อนไปตอบคำถามว่าทำไมต้องเป็นหนังสั้น VR คุณควรรู้ว่า Etihad Airways เป็นสายการบินแห่งชาติสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สิ่งที่ Etihad Airways ต้องการคือการจุดประกายให้ผู้ชมคิดใหม่หรือ ‘Reimagine’ ประสบการณ์การบินที่ได้รับ นี่เองเป็นที่มาของชื่อภาพยนตร์สั้นที่ Nicole Kidman ฝากฝีมือไว้ชิ้นล่าสุด
https://youtu.be/2NxhilMIvzE
ความเป็นภาพยนตร์ 360 องศาที่จัดเต็มเทคโนโลยี virtual reality ทำให้ภาพยนตร์เรื่อง ”Reimagine” สามารถทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนกำลังเดินทางตามติดดาราสาวบนเครื่องบินใหม่ Airbus A380s ที่เดินทางตรงจากนิวยอร์กสู่อาบูดาบี ทั้งหมดนี้เป็นผลจากความร่วมมือกับ The Barbarian Group บริษัทในเครือ Cheil Worldwide และบริษัทครีเอทีฟดิจิทัลโปรดักชัน MediaMonks
ทั้งหมดนี้ Shane O’Hare รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดของ Etihad ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Adweek ว่าแคมเปญนี้ทำให้ Etihad ส่งสารถึงคนทั่วโลกได้สำเร็จ ขณะเดียวกันก็เปิดทางให้ผู้ชมได้เห็นประสบการณ์บน A380 จากทีมงานที่ได้รับรางวัลการันตี แถมภาพยนตร์ VR ยังเป็นหลักไมล์ใหม่ด้านการตลาด เทคโนโลยี และนวัตกรรมแท้จริง
ผู้บริหาร Etihad เปิดเผยแนวคิดของแคมเปญนี้อีกว่าเกิดขึ้นเพราะบางบริการจำเป็นต้องได้สัมผัสเอง ไม่ใช่การฟังจากคำอธิบาย อาหารรสเลิศจากร้านหรู หรือสัมผัสเยี่ยมจากเตียงในโรงแรมห้าดาว เช่นเดียวกับบริการบน A380 ที่ไม่สามารถบรรยายด้วยตัวอักษร ภาพยนตร์วิดีโอธรรมดาหรือวิดีโอ 3 มิติ ซึ่งเทคโนโลยี Virtual reality สามารถตอบโจทย์ Etihad ให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์จริงผ่านโฆษณาได้
ภาพยนตร์สั้นไฮเทคนี้จะถูกโปรโมททั้งบนเว็บไซต์ โซเชียลและบนดิสเพลย์ดิจิทัล จุดนี้ Etihad ตกลงแจก Google Cardboard หรืออุปกรณ์สวมศีรษะแก่ผู้ชมในงานประชุมหรืออีเวนต์ที่ Etihad จะนำวิดีโอนี้ไปแสดง ผู้สนใจสามารถชมเบื้องหลังภาพยนตร์นี้ได้จากด้านล่าง :
https://youtu.be/2mV_x_I5kFA
ที่มา : AdWeek