หลังโพลล์สำนักต่างๆ ต่างออกมาเผยผลการเก็บข้อมูล ว่า Facebook นั้นเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กที่เหล่าผู้ใช้นิยมใช้เป็นช่องทางในการแชร์เนื้อหามากที่สุด โดย Facebook นั้นชนะแบบขาดลอย
แต่ล่าสุดจากผลการศึกษาของ Gigya พบว่า ชาวยุโรปแชร์เนื้อหาและข่าวสารต่างๆ ผ่าน Twitter ในปริมาณที่ใกล้เคียงกับการใช้ Facebook เลยทีเดียว ซึ่งต่างจากทวีปอื่นๆ ที่ Facebook นั้นเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยมีคะแนนความนิยมชนะแบบขาดลอย
อย่างไรก็ตามจากผลการศึกษากลุ่มลูกค้าของ Gigya ในการแชร์คอนเทนต์ต่างๆ มีไตรมาสที่สามของปี 2013 ที่ผ่านมา Facebook ยังคงเป็นโซเชียเน็ตเวิร์กอันดับหนึ่งทั่วโลก ด้วคะแนนที่ต่างจากโซเชียลเน็ตเวิร์กอื่นๆ เว้นแต่ที่ยุโรเท่านั้นที่ Twitter ตามหลัง Facebook อยู่เพียงแค่ 2% เท่านั้น
ในขณะเดียวกัน Twitter นั้นยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากกลุ่มผู้ใช้ในเอเชียแปซิฟิก, ตะวันออกกลาง และแอฟริกา โดยมีคะแนนความนิยมตามหลัง Facebook เป็นอันดับที่สองแบบไม่ห่างมากนัก
แต่ที่น่าสนใจคือ Twitter นั้นกลับไม่เป็นที่นิยมในอเมริกาเหนือ โดย Twitter นั้นได้รับความนิยมเป็นอันดับที่สาม รองจาก Facebook และ Pinterest โซเชียลเน็ตเวิร์กที่ให้ผู้ใช้แชร์ภาพที่กำลังมาแรงในขณะนี้ แม้ Pinterest จะกำลังเป้นม้ามืดในกลุ่มผู้ใช้แถบอเมริกาเหนือ แต่ถ้ามองภาพรวมแล้ว ทั้ง Twitter และ Pinterest ยังคงต้องใช้ความพยายามมากกว่านี้
ที่มา : eMarketer
ภาพ : policycounsel