หลังปล่อย Marketplace ไม่นาน Facebook ก็ออกมาเปิดตัวแอปพลิเคชันที่เน้นไปทางการแสดงรายชื่องานอีเวนท์ต่างๆ แยกไว้ต่างหากจากบนแอป Facebook ในชื่อ Events หวังจะเจาะใจกลุ่มผู้ใช้งานที่ไม่อยากจะพลาดงานสำคัญๆ โดยเฉพาะ
การแนะนำงานจะขึ้นอยู่กับ 3 สิ่งคือ เวลาที่จะจัดงาน, สถานที่ และความสนใจของผู้ใช้งาน (ซึ่งน่าจะเอามาจากข้อมูลบน Facebook ของทุกคน) และการทำงานของแอป จะสามารถดึงเอาข้อมูลงานไปใส่ไว้ในปฏิทินของเราได้ (เข้าใจว่าน่าจะทำได้ดีขึ้นกว่าปัจจุบันที่เป็นอยู่ ด้วยเหตุผลที่แอปถูกแยกออกมานั่นเอง)
ใครที่มีบัญชีเป็น Apple US สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้แล้วที่ App Store (ของไทยยังไม่ได้นะ) ส่วนแอนดรอยด์ Facebook บอกว่าอีกสักพักก็จะมีมาให้ใช้เหมือนกัน
ว่ากันว่าแอปพลิเคชันมาถึงในยุคที่คนดาวน์โหลดน้อยลง ตรงข้ามกับจำนวนแอปที่มีมากกว่า 2 ล้านแอปในสโตร์ การออกแอปเฉพาะทางของ Facebook ในครั้งนี้โดยส่วนตัวของผู้เขียนในเรื่องการช่วยในด้านความสะดวกของผู้ใช้งานโดยมีรายได้ที่เชื่อแน่ว่าต้องมีการโฆษณาเพื่อดึงคนอย่างแน่นอน เหมือนกับการวาง Ads ให้แสดงตาม location ที่ Facebook มีให้ใช้งานอยู่แล้วใน Ads Manager และอาจรวมไปถึงการขายบัตรก็เป็นได้
ในอเมริกาเชื่อว่าความต้องการน่าจะมีมากประมาณนึง แต่สำหรับเมืองไทยแล้ว ยังเชื่อว่าแอปที่มาจากผู้พัฒนาคนไทย เช่น ZipEvent, EventPop ยังน่าจะตอบโจทย์คนไทยมากกว่า