แคมเปญโด่งดังของน้ำแร่ Evian อย่าง ”Live Young” ถูกนำมาปัดฝุ่นเพื่อสร้างสีสันบนโลกดิจิทัล โดยการกลับมาครั้งนี้ไม่ได้รวมสื่อใหญ่อย่างทีวี ซึ่งเคยเป็นถนนที่ทำให้ Evian สามารถส่งสาร “ดื่มแล้วเด็ก” ได้ทั่วโลกช่วงก่อนหน้านี้
Live Young นั้นเป็นแคมเปญที่ Evian นำเด็กทารกและวัยกระเตาะมาสร้างชื่อจนโด่งดังมานานหลายปี ล่าสุดแคมเปญนี้ถูกนำมาต่อยอดในชื่อ “Oversize” แต่ความพิเศษคือการเน้นเผยแพร่แคมเปญบนบริการดิจิทัล ทั้งในรูป Snapchat lens และคลิปวิดีโอที่ผู้ชมจะสามารถคลิกชมได้ทั่วถึง
รายงานจาก The Drum ระบุว่าผู้ใช้ Snapchat สามารถสแกนรหัส Snapcode บนขวดน้ำ Evian เพื่อใช้งานฟิลเตอร์แต่งวิดีโอนี้ ซึ่งดูแล้วเก๋ไก๋ไม่น้อย
ความเคลื่อนไหวนี้สะท้อนว่า Evian มั่นใจในสื่อดิจิทัลมาก เรื่องนี้ Patricia Oliva ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดระดับโลกของ Evian ให้สัมภาษณ์ว่าบริษัทเชื่อมั่นในสื่อดิจิทัลว่ามีความแข็งแกร่งมากกว่าสื่อทีวี โดยย้ำว่าด้วยคอนเซ็ปต์ของแคมเปญ Oversized ที่ชัดเจนอยู่แล้ว ทำให้บริษัทเชื่อว่าไม่จำเป็นต้องใช้สื่อทีวีในการประชาสัมพันธ์
แคมเปญนี้ของ Evian จะเน้นตลาดหลัก 6 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี เบเนลักซ์ และสวิสเซอร์แลนด์
ที่มา: MarketingDive