เชื่อว่าผู้บริโภคที่จองโรงแรมผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันต้องเคยเจอประสบการณ์นี้กันมาบ้าง กับการเลือกโรงแรมโดยดูจากรูปภาพในเว็บไซต์ แต่เมื่อไปถึงสถานที่จริงกลับต้องผิดหวังเมื่อสภาพห้องแตกต่างจากภาพในเว็บไซต์อย่างเห็นได้ชัด
Expedia เองก็น่าจะเจอการคอมเพลนจากลูกค้าเกี่ยวกับปัญหานี้มาพอสมควร จึงนำไปสู่การพัฒนาเทคโนโลยี VR ห้ลูกค้าสามารถดูภาพห้องแบบเสมือนจริงได้ก่อนใคร ซึ่งจะได้เห็นทั้งขนาดห้อง และสิ่งของตกแต่งต่าง ๆ ได้ก่อนตัดสินใจจองที่พัก โดยทาง Expedia มองว่าน่าจะเป็นทางแก้ปัญหาที่ดีกว่าฝากความหวังไว้กับภาพถ่ายแต่เพียงอย่างเดียว
โดยความล้ำของเทคโนโลยี VR ที่ Expedia นำมาใช้นี้ยังสามารถให้ลูกค้าสไลด์ประตูบานเลื่อน เพื่อเปิดออกไปชมวิวที่ระเบียงห้องได้อีกด้วย
ทั้งนี้ ความทันสมัยของบริการต่าง ๆ จาก Expedia ในปีนี้ มาจากการทุ่มเงินเพื่อการพัฒนาไปกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งนอกจาก VR แล้ว อีกตลาดหนึ่งที่ Expedia กำลังจะก้าวเข้าไปก็คือ ผู้ช่วยอัจฉริยะอย่าง Amazon Echo และ Google Home ที่ Expedia มองว่าสามารถพัฒนาให้ผู้ช่วยเหล่านี้จัดทริปให้กับลูกค้าได้ผ่าน Voice Command นั่นเอง
อีกตลาดหนึ่งที่น่านำมาปรับใช้น่าจะเป็นตลาดอสังหาริมทรัพย์ เพราะทุกวันนี้มีการเปิดโอกาสให้ขายแก่ชาวต่างชาติ ซึ่งการนำเสนอห้องผ่านเทคโนโลยี VR น่าจะสร้างประสบการณ์ที่ดีได้เช่นกัน
ที่มา: SpringWise