หลัง Facebook ประกาศเปิดตัวงาน F8 Developer Conference ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่าน ซึ่งได้รับความสนใจจากเหล่าผู้พัฒนาแอปพลิเคชันและสื่อต่างๆ เป็นอย่างมาก ล่าสุดจากรายงานของ Re/Code ได้เผยว่าในงานนั้นทาง Facebook มีแผนจะเปิดตัวเครือข่ายโฆษณาของ Facebook อีกด้วย
โดยก่อนหน้านี้หากท่านได้ติดตามข่าวคราวของ Facebook ท่านจะจำได้ว่า Facebook นั้นเคยทดลองการโฆษณาผ่านแอปพลิเคชันอื่นๆ ไปเมื่อก่อนหน้านี้ ซึ่งมีแนวโน้มว่าทาง Facebook จะมองหาพาร์ทเนอร์มาร่วมเป็นสื่อการโฆษณามากกว่าการพึ่งพาเครือข่ายโฆษณาอื่น
ซึ่งทาง Re/Code คาดการณ์ว่าเครือข่ายโฆษณาของทาง Facebook นั้นจะต้องได้รับความสนใจจากนักการตลาดเป็นอย่างมาก เนื่องจากทาง Facebook นั้นสามารถใช้ข้อมูลจากเครือข่ายโซเชียลเน็ตเวิร์กที่พวกเขามีอยู่เพื่อการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดได้แม่นยำขึ้น
อย่างไรก็ตามทาง The Next Web ได้รายงานว่าทาง Facebook นั้นยังไม่ได้ออกมาให้ข้อมูลเรื่องการเปิดตัวเครือข่ายการโฆษณาดังกล่าวแต่อย่างใด
นอกจากทางฝั่ง Facebook จะให้ความสนใจเรื่องการโฆษณาแล้ว ทาง Twitter เองนั้นก็เริ่มมีความสนใจในการเปิดให้นักการตลาดทำการตลาดแบบ Mobile Advertising ผ่านแพลตฟอร์มบ้างแล้วเช่นกัน โดยก่อนนี้ทาง Twitter นั้นได้เปิดตัวการทวีตแบบใหม่ที่จะประสานการทำงานควบคู่ไปกับ Mopub ผู้ให้บริการ Mobile Advertising ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ที่ทาง Twitter ได้เขาซื้อกิจการไปเมื่อปีก่อน
ที่มา : The Net Web
ภาพ : lazytechguys