เวลาที่เราจะส่งข้อความไปยัง Pages ที่เราต้องการ เราต้องคลิกปุ่ม Message ที่อยู่ภายในหน้า Pages นั้นจึงจะสามารถคุยได้ ซึ่งก็เป็น 1 วิธีการที่สามารถติดต่อได้แน่นอน ด้วยเหตุนี้ Facebook เลยเพิ่มช่องทางที่จะเป็นทางลัด (Shortcut) เพื่อให้สามารถส่งข้อความได้อย่างรวดเร็ว
ช่องทางแรกก็คือปุ่มการส่งข้อความที่ฝังอยู่ในโฆษณา ซึ่งเป็นปุ่ม Call-To-Action ปุ่มล่าสุดที่มีมาให้เลือกใช้งาน จากเดิมที่เราจะสอบถามก็ต้องกดหรือคลิกเข้าไปแล้วจึงจะส่งข้อความได้ แต่อย่าลืมว่าปุ่มนี้จะมีให้เลือกเมื่อคุณลงโฆษณาเท่านั้นนะครับ
ช่องทางที่ 2 เราสามารถที่จะเลือกส่งข้อความส่วนตัวจากการตอบ Comment ได้ โดยในข้อความ Comment จะมี Message เป็นตัวเลือกเพิ่มเติมขึ้นมาจากเดิมที่มีแค่ Like และ Reply เท่านั้น และจะแสดงให้เห็นเฉพาะคนที่เป็น Admin เท่านั้น โดยคนที่เป็น Admin สามารถคลิกหรือแตะเข้าไปเพื่อส่งข้อความไปยังคนที่เขียน Comment เป็นการส่วนตัวได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเข้านั่นเข้านี่ให้เสียเวลาและไม่ทำให้ drop off หรือหลุดการสนทนาที่ต้องเปลี่ยนหน้าจอไปได้
ทั้งสองช่องทางนี้ช่วยกระตุ้นให้อัตราในการตอบข้อความในกล่อง Message ที่ลูกค้าหรือคนที่สนใจเพิ่มมากขึ้น ตามที่ Facebook ได้เพิ่มการแสดงผลระดับการตอบสนองต่อข้อความไว้ที่หน้า Pages แล้ว (เราเคยนำเสนอข่าวนี้ไปแล้ว) รวมทั้งมีระบบสนับสนุนการตอบคำถามเพื่อ CRM ด้วย
ด้วยทุกอย่างที่ Facebook ทำออกมาก็เพื่อช่วยให้ร้านค้าและแบรนด์ตอบสนองกับสิ่งที่คนถามได้อย่างรวดเร็ว บวกกับกระตุ้นให้ร้านค้าทำตัวดีๆ เพราะมีป้ายบอกการตอบสนองมันฟ้องอยู่ที่หน้า Pages ของคุณแล้วนั่นเอง
ที่มา: Facebook for Business