ธันวาคมปีที่แล้ว Facebook เปิดตัวปุ่ม Call-to-action สำหรับเพจของแบรนด์ต่างๆ ทั้งนี้ก็เพื่อที่บรรดาแฟนๆ ของเพจจะสามารถทำอะไรได้มากกว่าการกดไลค์เพจเท่านั้น โดยที่มีปุ่ม Book now, Shop now และ Contact us รวมอยู่ในกลุ่มนี้ด้วย
สำหรับปุ่มรับเงินบริจาคหรือ Donate now ถูกริเริ่มขึ้นหลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่เนปาลเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งในเวลานั้น ผู้ใช้งานจะเห็นปุ่ม Donate now ป๊อปอัปขึ้นมา และมันก็เป็นช่องทางการรับบริจาคที่ได้ผล เพราะยอดรวมจากการบริจาคในช่องทางนี้มีมากกว่า 500 ล้านบาท
ปุ่ม Donate now จะลิงค์ออกไปที่หน้าเว็บไซต์ขององค์กรที่รับบริจาค และในตอนนี้เพจ ALS Association ก็มีปุ่มรับบริจาค Donate now เรียบร้อยแล้ว ใครที่อยากบริจาคเงินช่วยเหลือผุ้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงก็สามารถเข้าไปบริจาคผ่านช่องทางนี้ได้โดยตรง
การที่ Facebook เปิดตัวปุ่มนี้อย่างเป็นทางการก็ถือว่าเป็นแนวทางที่ดีสำหรับองค์กรการกุศลที่อยากให้ผู้คนเข้ามา engage มากขึ้น เหมือนๆ กับที่เราฮิต Ice bucket challenge กันทั่วบ้านทั่วเมืองเมื่อปีที่แล้ว
ที่มา : The Next Web