Facebook เริ่มหันมาเจาะร้านค้าแบบจริงๆ จังๆ ด้วยการเปิด Section ใหม่สำหรับร้านค้าที่มีอยู่มากกว่า 60 ล้านธุรกิจบนนี้ด้วยการเพิ่ม Shopping และ Service บนหน้า Page พร้อมให้ลูกค้าดึงเอาข้อเสนอจากร้านมาเป็นส่วนหนึ่งในการพูดคุยบน Messenger ได้
การเพิ่มนี้จะถูกรวบรวมอยู่บนหน้า Shops ที่แสดงอยู่บนเมนูบนแอป Facebook บนโมบายล์ โดยที่แต่ละร้านค้าสามารถที่จะเพิ่มข้อมูลของสินค้าและบริการในร้านค้าใน Pages ได้ด้วยตัวเอง สามารถใส่รูปและราคาได้
ภายใน Shops สามารถค้นหาสินค้าที่ต้องการได้และยังสามารถที่จะส่งข้อความ Messenger ไปยังร้านค้าเพื่อคุยหรือขอรายละเอียดได้เลยโดยตรง
คุณสมบัตินี้เริ่มต้นให้ใช้งานในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศที่มีการเติบโตด้านร้านค้าสูง เช่น ประเทศไทย, บราซิล, เวียดนาม, มาเลเซีย, เม็กซิโก, ฟิลิปปินส์, อินเดีย, อาเจนติน่า และไต้หวัน
การเพิ่มในครั้งนี้ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับร้านค้าและคนที่ชอบซื้อของบน Facebook แม้ว่าจะยังไม่สามารถจ่ายเงินได้เลยโดยตรงก็ตาม แต่ก็ช่วยลดช่องว่างในการหาสินค้าตามร้านค้าต่างๆ ไว้ในที่เดียว
และน่าจะมีการเปิดให้โปรโมทสินค้าด้วยอัด Boost แน่ๆ ดังนั้น ไม่ใช่แค่เสียเงินลง ads ของ Pages หรือ Boost Post… (เป็นการคาดเดาที่น่าจะเป็นไปได้นะครับ)
ใครเปิดร้านก็ลองไปใส่รายละเอียดกันใน Pages ของคุณดูนะครับ
อย่าไปหาเที่ยวฝากร้านกับคนอื่นเลย ทำให้ร้านตัวเองมันดูดีก่อนดีกว่านะ…
ที่มา: VentureBeat