Creative Hub เป็นเครื่องมือใหม่ล่าสุดที่ Facebook สร้างสรรค์มาเพื่อการสร้างงานครีเอทีฟบนอุปกรณ์ Mobile ผ่านแพลตฟอร์ม Facebook และ Instagram โดย Facebook เปิดให้นักการตลาดทั่วโลกได้ใช้งาน Creative Hub แล้ว หลังจากเปิดตัวครั้งแรกที่งาน Cannes Lions เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
ข้อมูลจากบล็อกโพสต์ของ Facebook ระบุว่าเอเยนซี่ผู้สร้างสรรค์งานครีเอทีฟกว่า 30 แห่งได้ทดสอบเครื่องมือนี้หลังการเปิดตัวที่ฝรั่งเศสบนเวที Cannes Lions ปีนี้ โดยไม่เพียงเป็นศูนย์รวมไอเดีย แต่ Creative Hub ยังเป็นพื้นที่ให้นักการตลาดสามารถทดลอง ส่งต่อ หรือจุดประกายความคิดงานครีเอทีฟสำหรับอุปกรณ์ mobile ได้อย่างสะดวกสบาย
สิ่งที่นักการตลาดจะได้รับจาก Creative Hub คือทุกคนสามารถจำลองงาน Mobile creative เพื่อชมก่อนเผยแพร่จริง ทั้งวิดีโอหรือ Content อื่นที่นักการตลาดจะสามารถตรวจสอบกลั่นกรองได้รอบด้านก่อนที่ content นั้นจะถูก live หรือ share ออกไป
นอกจาก Creative Hub เจ้าพ่อเครือข่ายสังคม Facebook ยังเปิดตัว Inspiration Gallery พื้นที่ใหม่ซึ่งจะเป็นโชว์รูมแสดงตัวอย่างงาน Mobile creative แจ่มแจ๋วที่เกิดขึ้นบน Facebook และ Instagram คาดว่าจะเป็นอีกเครื่องมือที่มีประโยชน์ต่อนักการตลาด
อีกสิ่งที่เราสามารถสรุปได้จากข่าวนี้ คือ Facebook พยายามปูทางให้นักการตลาดสามารถสร้างสรรค์งานบนบริการนานาชนิดทั้ง 360 video, carousel, canvas และวิดีโอทั่วไป ซึ่งแน่นอนว่าบริการเหล่านี้จะเป็นที่รู้จักมากขึ้นได้ก็ต่อเมื่อแบรนด์และเอเยนซี่ลงมือเล่นด้วย
ที่มา: Facebook