ใช่ว่า Facebook มีวิธีเก็บข้อมูลผู้ใช้น้อยซะที่ไหนกัน ล่าสุด Ken Rudin หัวหน้าฝ่าย Analytics ของ Facebook ได้เผยแผนการเตรียมติดตามพฤติกรรมการใช้งานบนเว็บไซต์ของผู้ใช้ โดยการติดตามลูกศรเคอร์เซอร์กับผู้สื่อข่าว Wall Street Journal. โดยเทคโนโลยีดังกล่าวนี้สามารถบอกพวกเขาได้ว่าผู้ใช้สนใจ News Feed มากแค่ไหน หรือมีการวนเคอร์เซอร์เหนือโฆษณาบนเพจบ้างมั้ย? เป็นการขยายช่องทางการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้ Facebook ได้ลึกลงไปอีกขั้น
แต่อย่าเพิ่งตกใจ! Facebook ยังไม่มีกำหนดการเก็บข้อมูลในเร็วๆนี้ แม้การกระทำดังกล่าวจะสามารถช่วยการทำการตลาด Targeted advertising และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้อย่างมหาศาล ทาง Facebook ยังต้องการเวลาเพื่อพิจารณาการใช้ข้อมูลจากการแทร็คเคอร์เซอร์ดังกล่าวว่าสามารถใช้กับเครื่องมือการวิเคราะห์ดั้งเดิมได้หรือไม่?
ที่มา : Readwrite