เฟซบุ๊กเตรียมเพิ่มตัวเลือก Email Marketing ได้โดยตรงผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก เพื่อช่วยเหลือธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMBs) ในประชาสัมพันธ์และทำการตลาด
เครื่องมือดังกล่าวจะช่วยให้ SMBs สามารถสร้างรายชื่อผู้ติดต่อทางอีเมลหรืออัปโหลดรายชื่อผู้ติดต่อจาก Spreadsheets ซึ่งธุรกิจสามารถสื่อสารและติดตามแคมเปญการตลาดผ่านอีเมลได้โดยตรงผ่านเฟซบุ๊ก
โฆษกของเฟซบุ๊กระบุว่า
“เรากำลังทดสอบเครื่องมือ Email Marketing สำหรับบางธุรกิจเพื่อให้สามารถประชาสัมพันการเปลี่ยนแปลงสินค้าและบริการแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรากำลังประเมินถึงประโยชน์ต่อผู้คนและธุรกิจ ก่อนตัดสินใจขยายบริการนี้”
การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่
เฟซบุ๊กซึ่งมีการเชื่อมโยงบัญชีผู้ใช้งานเข้ากับอีเมล ดังนั้นเครื่องมือดังกล่าวจะสามารถดึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ เช่น กลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การส่งอีเมล พื้นที่ที่ผู้ใช้อาศัย รวมถึงจำนวนผู้ใช้งานในปัจจุบัน (Active User)
คงต้องติดตามกันต่อไปว่าเฟซบุ๊กจะมีการขยายเครื่องมือหรือมีการปรับปรุงเพิ่มเติมอย่างไร แน่นอนว่าเครื่องมือนี้จะช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานได้มากขึ้น และจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่นักการตลาดเรียนรู้ในอนาคต
อ้างอิง wersm, socialmediatoday