Site icon Thumbsup

ผลสำรวจ Engagement บน Facebook Pages เดือนกันยายน 2015 โดย Locowise

การโหมกระหน่ำของ Facebook ในการสนับสนุนการโพสต์วิดีโอบนช่องทางของตัวเอง ทำให้ตัวเลขเกี่ยวกับ Engagement บน Facebook โดยเฉพาะ Facebook Pages มีการเปลี่ยนแปลง เพราะทุกคนต่างเฮโลทำวิดีโอกันเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วยความเชื่อว่า Engagement Rate สูง

ทาง Locowise ผู้ให้บริการด้านการทำ Social Media Analytics and Report ได้ทำสรุปรายงานการวิเคราะห์จาก Pages ทั้งหมด 5,000 Pages ในเดือนกันยายน 2015 ที่ผ่านมา โดยได้ตัวเลขที่น่าสนใจหลายๆ ตัวดังนี้

จากตัวเลขทั้งหมดจะเห็นอย่างชัดเจนว่า วิดีโอคือลูกรักของ Facebook ไปแล้ว แต่ความต่างก็ไม่ต่างกันมากเมื่อเทียบกับลิงก์และรูปภาพ สิ่งที่จะดึงดูดคนได้นั่นคือการนำเสนอที่น่าสนใจและเกี่ยวข้องกับ Brand ของ Pages นั้นๆ มากที่สุด เพราะต่อให้คุณได้ Engagement บนโลกออนไลน์มากเท่าไหร่แต่ไม่สามารถทำให้เกิด Conversion ได้ มันก็ไม่มีค่าอะไรทั้งนั้น

ถือว่าสิ่งที่นำเสนอนั้นจะเอามาเป็นข้อมูลไว้อ้างอิงและกำหนดแนวทางในการทำ Content ไปแล้วกันนะครับ

ที่มา: Locowise Blog