ความสะดวกกำลังจะมาใกล้เรามากขึ้น เมื่อยักษ์ใหญ่ 2 วงการ Facebook ด้านโซเชียลมีเดีย และ Eventbrite, จับมือร่วมกันเพื่อทำระบบในการซื้อและชำระค่าบัตรเข้าร่วมงานอีเวนท์และคอนเสิร์ตผ่านหน้า Facebook ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานมากขึ้น
การทดสอบครั้งนี้ เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานได้เข้าไปซื้อบัตรเข้าร่วมงานพร้อมจ่ายเงินได้ทั้งบนหน้าเว็บไซต์ และบนแอปพลิเคชันทั้ง 2 ระบบ โดยที่จะเป็นการผสานกันระหว่างการได้ติดตามเพื่อนว่าจะไปร่วมงานไหน พร้อมกับการเข้าไปซื้อบัตรเข้างานได้อย่างทันที
Facebook อ้างข้อมูลเกี่ยวกับการวิจัยในเรื่องนี้ว่า คนมักจะรู้ว่าเพื่อนไปงานไหนและกว่าจะรู้ตัวก็สายไปเสียแล้ว การมีระบบนี้จะช่วยย่นระยะเวลาในการตัดสินใจและซื้อได้อย่างรวดเร็วขึ้น โดยเฉพาะบนโมบายล์ที่รู้แล้วซื้อเลย (Micro Moment)
สำหรับวิธีการซื้อ จะมี Button ที่อยู่บนหน้า Pages ให้เลือก แล้วทำการซื้อได้เลย ซึ่งลดปัญหาของผู้จัดงานคือต้องมีการเชื่อมต่อกันไปหลายที่ กว่าจะปิด Transaction ได้ โดยการมีระบบนี้อยู่บน Facebook จะช่วยให้ปิดการขายได้ง่ายและเร็วขึ้น เพราะมันอยู่บน Facebok ทั้งหมด
การทดสอบนี้เกิดขึ้นเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น และน่าจะปล่อยให้ใช้งานจริงๆ เร็วๆ นี้
เราจะเห็นได้ว่าการจับมือร่วมกันต่อยอดผลิตภัณฑ์ใหม่บนแพล็ตฟอร์มของ Facebook นอกจากจะทำให้สะดวกขึ้นแล้ว หากมองในแง่การใช้งาน ก็ยังช่วยเติมเต็มการใช้ข้อมูลใน Event ที่มีอยู่แล้วให้มีคุณค่า และแน่นอนคือการปิดการขายที่สามารถทำได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิมมากอย่างแน่นอน
ที่มา: Venturebeat