Facebook ประกาศผ่าน Facebook for Business post ว่าภายในเดือนสองเดือนนี้ Facebook จะขยายฐานคนที่เห็นโฆษณา (Facebook Audience Network) ไปยังกลุ่มคนที่ไม่ได้เป็นผู้ใช้ Facebook แล้วจ้า
เนื้อหาสำคัญที่ Facebook ประกาศ คือตอนนี้มีผู้ใช้ 1.6 พันล้านคน ที่นักการตลาดสามารถส่งข้อความไปหา และ Facebook จะขยายฐานคนที่เห็นโฆษณามากขึ้น เพื่อให้เมื่อนักโฆษณาวางแคมเปญแล้ว จะทำให้มีคนเห็นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
โดยข้อมูลที่ Facebook นำมาใช้เพื่อยิงโฆษณา จะได้มาจากพวกเว็บไซต์และแอปพลิเคชันที่เป็น third party ที่ปกติจะใช้เทคโนโลยีของ Facebook อยู่แล้ว
ส่วนการวัดผลนั้น Facebook บอกว่าสามารถวัด conversion จากคนที่ไม่ได้เป็นผู้ใช้ Facebook ได้เช่นกัน ซึ่งก็จะส่งผลดีกับการวางแคมเปญ เพราะนักการตลาดสามารถเห็นภาพที่กว้างขึ้น และสามารถวัดผลข้ามช่องทางได้ สุดท้ายจะทำให้การตัดสินใจทางธุรกิจดีขึ้นไปด้วย
ในขณะเดียวกันผู้ใช้ Facebook ก็สามารถปรับการแสดงผลการเห็นโฆษณาได้เช่นกัน โดยสามารถตั้งค่าว่าไม่อยากเห็นโฆษณาที่ไม่ได้มาจาก Facebook หรืออยากเห็นโฆษณาแบบไหนตามความสนใจส่วนตัว เช่น ท่องเที่ยว หรือรายการโทรทัศน์ ซึ่งการตั้งค่านี้จะส่งผลกับทุกอุปกรณ์ที่คนนั้นใช้
สำหรับผู้ใช้ที่อยากตั้งค่าการเห็นโฆษณา ให้ลองเข้าไปที่ Facebook settings
ที่มา : SocialTimes