Facebook เผยผู้ใช้ที่ดาวน์โหลด Facebook Home ไปใช้ มีแนวโน้มใช้งาน Facebook นานขึ้นอีก 25% ความสำเร็จครั้งนี้ตอกย้ำให้ Facebook มีกำลังใจพร้อมปล่อยตัวอัพเดทให้ Home เพื่อพัฒนาให้ผู้ใช้ได้ใช้งาน Facebook ได้อย่างสะดวกมากขึ้น
Home เป็นแอพที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบของหน้าหลักบนโทรศัพท์ Android ของผู้ใช้ หรือที่เรียกกันว่า Launcher ซึ่งทาง Facebook ปล่อยให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา โดยมียอดดาวน์โหลด 500,000 ครั้งหลังจากวันเปิดตัว 5 วัน ซึ่งหลายคนก็กังวลว่า Home อาจจะไม่สามารถความเปลี่ยนแปลงได้มากนัก
กระทั่งวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา Facebook จัดงาน “Home Whiteboard Session” ขึ้นที่ Menlo Park ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ Facebook เพื่ออัพเดทความเคลื่อนไหวของ Home โดยในงานนี้ Cory Ondrejka ผู้บริหารของ Facebook ได้กล่าวว่า ตอนนี้ยอดดาวน์โหลดของ Home ใกล้จะผ่านหลัก 1 ล้านแล้ว
นอกจากนี้ Ondrejka ยังได้กล่าวว่าผู้ใช้ที่ดาวน์โหลด Home ไปลงบนสมาร์ทโฟนมีการใช้งาน Facebook มากขึ้นถึง 25% และ Home ช่วยให้อัตราการคอมเมนต์และกด like เพิ่มขึ้น 25% เช่นกัน และหนึ่งในความสามารถของ Home ที่เรียกว่า Chat Heads ก็เพิ่มอัตราการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ได้มากขึ้น 7% และเพิ่มอัตราการส่งข้อความผ่าน Messsenger ถึง 10%
ผู้บริหาร Facebook กล่าวว่า ถ้าดูจากตัวเลขเหล่านี้จะเท่ากับว่า Home ประสบความสำเร็จ และสามารถจะทำผลประโยชน์ให้กับ Facebook ต่อไปในอนาคตได้ แต่อย่างไรก็ตาม ทาง Facebook ก็ยังไม่มีแผนที่จะลงโฆษณาบน Home ในเร็วๆ นี้ แต่ก็ยอมรับว่าในอนาคตคงจะต้องมีโฆษณาบน Home แน่นอน
เพื่อช่วยเร่งให้ Home ได้รับความนิยมมากขึ้น Facebook จึงปล่อยตัวอัพเดทของ Home และเพิ่มความสามารถของ Home ให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น เช่น การเพิ่ม Dock ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถวางแอพที่ใช้งานบ่อยไว้บนหน้าจอหลักได้เลย และ Dashbar ที่จะช่วยให้การส่งข้อความบน Messenger เป็นไปได้รวดเร็วขึ้น
จะว่าไป Facebook ใช้เวลานานทีเดียวกว่าจะเข็นให้ยอดดาวน์โหลด Home เข้าใกล้หลัก 1 ล้านได้ หวังว่าการอัพเดตครั้งนี้จะโดนใจผู้ใช้ที่ยังลังเลอยู่ ให้หันมาลองใช้ Home กันมากขึ้น
ที่มา: Techcrunch