Site icon Thumbsup

Facebook และ Instagram เผยแพร่คู่มือ สำหรับสื่อสารกับผู้ติดตามในช่วงโควิด-19

ในช่วงที่เกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ผู้คนหลายล้านคนต้องกักตัวอยู่ภายในบ้าน หลายสัปดาห์ที่ผ่านมาจำนวนผู้ใช้ Facebook และ Instagram เพิ่มขึ้นเนื่องจากความต้องการเชื่อมต่อสื่อสารกันของผู้คน

และเพื่อให้ผ่านช่วงวิกฤตนี้ไปได้ Facebook และ Instagram พยายามร่วมมือกับองค์การอนามัยโลกเพื่อเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องและหยุดข้อมูลที่ผิด นอกจากนี้ยังเผยแพร่คู่มือคำแนะนำ 64 หน้าสำหรับสื่อสารกับผู้ติดตามในช่วงวิกฤตโควิด-19 เพื่อช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ความรู้ และความบันเทิงให้กับโซเชียลมีเดียต่อไป

วันนี้ Thumbsup ได้หยิบยกเนื้อหาที่น่าสนใจของคู่มือมาเพียงส่วนหนึ่ง สำหรับใครที่ต้องการอ่านคู่มือฉบับเต็ม คลิกที่นี่

ที่มา Facebook

ติดตามข่าวสารอยู่เสมอ

การแบ่งปันข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องและหยุดการแพร่กระจายข้อมูลที่ผิดสามารถช่วยจำกัดการแพร่ระบาดของไวรัส เพื่อให้ผู้ติดตามเชื่อมั่นในข้อมูลข่าวสารที่เราเผยแพร่ออกไป ดังนั้นก่อนที่จะเผยแพร่ข้อมูลหรือรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 ควรตรวจเช็คข้อมูล ข้อแนะนำ และอัปเดตล่าสุดจากข้อมูลที่น่าเชื่อถืออยู่เสมอ เช่น Coronavirus (COVID-19) Information Center ของ Facebook

แนะนำคอนเทนต์ 5 ประเภทที่มีคุณภาพ

1.มีส่วนร่วม (Engaging)

2.ความเกี่ยวข้อง (Relevant)

3.ความเป็นต้นฉบับ (Original)

4.ความสม่ำเสมอ (Consistent)

5.เนื้อหาที่เก็บไวเได้ (Retentive)

สร้างสรรค์เนื้อหาที่มีคุณภาพสูงอย่างวิดีโอความยาวอย่างน้อย 3 นาที จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจและดึงดูดผู้ติดตาม โดยสามารถสร้างเนื้อหาได้ทั้ง IGTV, Facebook Watch

นอกจากนี้ในคู่มือยังมีรายละเอียดเครื่องมือที่สามารถนำไปพัฒนาเนื้อหา, แนะนำการสร้างคอนเทนต์, การทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) และอัปเดตเครื่องต่างๆ อีกด้วย สำหรับคนที่กำลังมองหาวิธีเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน Facebook และ Instagram สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ ทีนี่ 

อ้างอิง Facebook