Facebook ได้ปล่อยตัว App-Install Ads ตัวใหม่ (โฆษณาเพื่อให้ผู้ใช้ติดตั้งแอปพลิเคชัน) ให้นักการตลาดสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มจะใช้แอปพลิเคชันในชีวิตประจำวัน ไม่ใช่แค่ดาวน์โหลดทิ้งไว้
ลูกเล่นใน App Event Optimisation จะให้นักโฆษณาสามารถเลือกพฤติกรรม 14 อย่างของผู้ใช้ เช่น คนที่เลือกสินค้าลงตะกร้า คนที่ซื้อสินค้า คนที่ให้คะแนนแอปพลิเคชัน หรือคนที่กำลังมองหาแอปพลิเคชัน เป็นต้น
Jehan Damji ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ อธิบายว่า มีคนเพียงส่วนน้อยที่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแล้วใช้ยาว หรือจะพูดให้เห็นภาพคือ ในความเป็นจริงมีเพียง 6% เท่านั้น ที่ยังใช้แอปพลิเคชันอยู่หลังจากติดตั้งผ่านไป 1 เดือน
“และพฤติกรรมนี้แสดงให้เห็นว่าทุกการติดตั้ง ส่งผลไม่เหมือนกัน”
วิธีการบิดแบบล่าสุด จะให้นักโฆษณาสามารถเลือกได้ว่าจะจ่ายน้อยกว่าเพื่อให้ได้ยอดติดตั้ง หรือบิดสูงขึ้นอีกหน่อยเพื่อให้ได้คนที่ใช่จริงๆ ซึ่งโฆษณาแบบใหม่นี้จะส่งผลดีกับผู้ใช้เช่นกัน เพราะได้เห็นโฆษณาตามความต้องการจริงๆ
ทั้งนี้นอกจากจะมีให้เลือก App Event แล้ว Facebook ยังมาพร้อมกับรูปแบบโฆษณา 2 แบบใหม่
1. Dynamic Ads โดยเมื่อไหร่ก็ตามที่คนมองหาสินค้า แล้วสินค้านั้นมีขายอยู่ในแอปพลิเคชันของเรา Facebook ก็จะแสดงผลขึ้นมาให้คนนั้นดาวน์โหลด โฆษณารูปแบบนี้จะช่วยเพิ่มยอดการซื้อสินค้าในแอปได้อีกด้วย
2. Canvas Ads ทำให้โฆษณาบนมือถือมีลูกเล่นมากขึ้น ผู้ใช้สามารถเห็นฟีเจอร์ข้างในแอปพลิเคชันในรูปแบบที่น่าสนใจยิ่งขึ้น
ที่มา : Facebook Business