อย่างที่ทราบกัน โซเชียลเน็ตเวิร์กนั้นกลายเป็นสื่อที่มีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวันของผู้คนในปัจจุบันเป็นอย่างมาก นอกจากการสื่อสาร หรือติดตามข่าวสารแล้วโซเชียลเน็ตเวิร์กยังสามารถทำให้ผู้หางาน และองค์กรที่มีตำแหน่งว่างได้หาพนักงานใหม่ได้เร็วขึ้นอีกด้วย
โดยปัจจุบันโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ถูกใช้งานเพื่อการหน้าที่การงาน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ ไปจนถึงการหางานอย่าง LinkedIn นั้นก็ได้รับความนิยมมากขึ้น และหลายๆ ครั้งที่ฝ่ายบุคคลนั้นหันมาค้นหาข้อมูลของผู้สมัครงานจากโซเชียลเน็ตเวิร์กดังกล่าว หรือบนอินเทอร์เน็ตอีกด้วย
แต่อย่างไรก็ตาม Facebook ก็ยังเป็นอีกหนึ่งโซเชียลเน็ตเวิร์กที่สามารถช่วยให้องค์กรหาตัวพนักงานที่มีคุณสมบัติตรงความต้องการของพวกเขาได้เช่นกัน เพราะการแบ่งปันเนื้อหาต่างๆ ผ่าน Facebook ตลอดวัน และการเผยข้อมูลเรื่องตำแหน่งงานนั้นเป็นสิ่งที่ทำได้โดยไม่ผิดแปลกอะไร อีกทั้งการแนะนำกันของพนักงานกับคนรู้จักนั้นยิ่งทำให้องค์กรสามารถมองหาพนักงานที่ตรงความต้องการของพวกเขาได้มากขึ้น เพราะว่าพวกเขารู้จักผู้คนในแวดวงของพวกเขาดีกว่า LinkedIn อย่างแน่นอน
นอกจากนี้พนักงานหลายๆ คนในองค์กรนั้นยังรู้เรื่องตำแหน่งงานที่ว่าง และมีแนวโน้มว่าจะบอกต่อคนอื่นๆ ก่อนที่องค์กรจะทำการประกาศหาพนักงานใหม่ผ่านเว็บไซต์ประกาศหางานต่างอีกด้วย อีกทั้งการโพสต์บน Facebook นั้นไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย นอกจากนี้นักการตลาดยังสามารถใช้การโฆษณาบน Facebook เพื่อให้การประกาศหางานของพวกเขาเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานที่คาดว่าน่าจะตรงกับตำแหน่งงานที่เปิดรับได้อีกด้วย
ที่มา : Lifehacker