เครือข่ายสังคมอันดับ 1 ของโลกประกาศขยายขอบเขตการทำงานของบริษัทเอเยนซี่ในเครือเพื่อบุก 4 ตลาดใหญ่ของเอเชียแปซิฟิกในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งแม้จะยังไม่มีชื่อตลาดไทยแต่ต้องถือว่าเป็นความเคลื่อนไหวในวงการโซเชียลมีเดียที่นักการตลาดไม่ควรพลาด
รายงานจากสำนักข่าว Campaign Asia ระบุว่า Facebook จะขยายบริษัทเอเยนซี่ชื่อ Creative Shop ซึ่งมีฐานะเป็นบริษัทเอเยนซี่ในเครือหรือ in-house agency ของ Facebook โดยการขยายครั้งนี้เกิดขึ้นเพื่อดำเนินงานในประเทศอินเดีย, จีน, ญี่ปุ่น และเกาหลี
กำหนดการดำเนินงานใน 4 ตลาดเอเชียแปซิฟิกคือปลายปีนี้ โดยก่อนหน้านี้ Creative Shop เปิดทำการแล้วที่ประเทศสิงคโปร์ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยมีการว่าจ้างอดีตผู้บริหารเอเยนซี่โฆษณาชื่อดัง “Ogilvy” อย่าง Peter Riley เพื่อบุกตลาดอาเซียน
ที่ผ่านมา ทีมของ Riley มีจำนวนพนักงานราว 10 คน การขยายพื้นที่ให้ครอบคลุม 4 ประเทศใหม่จะทำให้มีการเพิ่มพนักงานอีก 10 คน
ในภาพรวม รายงานระบุว่า Creative Shop มีพนักงานทั่วโลกราว 80 คน ทั้งหมดมีการทำงานร่วมกับลูกค้ารายใหญ่ของ Facebook ทั้ง Procter&Gamble, Unilever และ Nestle โดยทีมของ Riley ทำงานขึ้นตรงกับประธานฝ่ายสร้างสรรค์หรือ Chief Creative Officer ของ Facebook ชื่อว่า Mark D’Arcy
ข่าวนี้เป็นสัญญาณแสดงว่า Facebook กำลังเริ่มบุกตลาดโฆษณาในเอเชียอย่างจริงจัง แถมเป็นการบุกด้วยตัวเองเสียด้วย
ที่มา : Campaign Asia