จุดขายที่ Facebook วางไว้สำหรับแอพพลิเคชันแชต Messenger คือธุรกิจสามารถรับส่งข้อความสนทนาถึงลูกค้าได้ใกล้ชิด ล่าสุดรายงานระบุว่า Facebook จะเปิดให้ธุรกิจสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายหรือ target ลูกค้าของตัวเองได้ด้วยโฆษณาบน Messenger ถือเป็นข่าวลือยิ่งใหญ่อีกข่าวในวงการโฆษณาโลก
ข่าวลือนี้ถูกรายงานโดยสำนักข่าว TechCrunch ซึ่งระบุว่าได้รับข้อมูลลับว่าในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ บริการ Facebook Messenger จะมีโฆษณา และโฆษณาดังกล่าวจะไม่ใช่โฆษณาแบบสุ่มทั่วไปที่อาจทำให้ผู้ใช้เิดความรำคาญได้
แทนที่จะเป็นโฆษณาขยะที่ไม่มีใครต้องการ รายงานระบุว่ากลุ่มธุรกิจจะสามารถส่งโฆษณาถึงผู้ใช้หลังจากการสนทนาเริ่มต้นขึ้น จุดนี้หากผู้ใช้เริ่มสนทนากับบริษัทแบรนด์ใดเกี่ยวกับกำหนดการรับสินค้าที่สั่งไว้ ผู้ใช้รายนั้นก็อาจได้รับโฆษณาจากบริษัทดังกล่าว เพื่อนำเสนอสินค้าอื่นที่ผู้ใช้รายนั้นอาจชื่นชอบ
เท่านั้นยังไม่พอ รายงานระบุว่า Facebook จะอนุญาตให้ธุรกิจส่ง URL ที่ลูกค้าจะสามารถคลิกเพื่อเปิดระบบแชตทันใจ เช่น fb.com/msg/ชื่อบริษัท เป็นต้น
หากข่าวลือนี้เป็นจริง Facebook Messenger จะไม่เพียงเป็นประตูให้แบรนด์สามารถให้บริการลูกค้าทั่วถึง แต่ยังให้สิทธิแบรนด์ในการส่งโฆษณาถึงผู้บริโภคแบบทั่วถึงด้วย เรียกว่าเป็นความลงตัวที่นักโฆษณาทั่วโลกใฝ่ฝัน
อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ที่ระบบโฆษณาบน Facebook Messenger จะไม่แจ้งเกิดตามรายงาน เนื่องจากหากการทดสอบไม่ประสบความสำเร็จ Facebook Messenger ก็จะไม่เปิดบริการนี้อย่างเต็มรูปแบบ
ที่มา : Techcrunch